Amitie Report 2018-10 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Amitie Report 2018-10

2018.10.31 Report

MỤC TIÊU THÁNG 10
Lời hứa tháng 10 là “Hỗ trợ lẫn nhau”. Tại lớp học Amitie, qua việc thực hiện lời hứa trên, Amitie mong muốn trẻ có được “khả năng hỗ trợ” để hỗ trợ đội trưởng, hay là khả năng lãnh đạo để có thể làm bật dậy tinh thần cho mọi người. Khả năng này thật sự cần thiết để trẻ bước ra xã hội, vì vậy kỹ thuật bóng đá cũng quan trọng, nhưng hơn hết là những khả năng mà trẻ học được qua đó.

 

Bé nhà mình như thế nào? (Bảng khảo sát)
Với mục tiêu tháng 10 bé thực hiện như thế nào?
Ở phía dưới có bảng khảo sát xem với mục tiêu tháng 10 bé thực hiện được hay không. Bảng khảo sát có độ dài chỉ khoảng 3 phút, ba mẹ hãy thử làm cùng với bé nhé.
https://goo.gl/X5BVz3

 

Cảm nhận của giáo viên – thầy Cao Lâm
Mục tiêu tháng 10 nhằm phát triển khả năng lãnh đạo, hỗ trợ với lời hứa “Hỗ trợ lẫn nhau”. Tuy vẫn có những tình huống đôi khi các bé chưa hỗ trợ được bạn, hay nói những điều tiêu cực. Nhưng hầu hết các bé đều ý thức trong việc thực hiện lời hứa, như bạn Ken ở cơ sở Phú Lâm chẳng hạn. Mỗi khi thầy nói các bé tự bắt cặp để thực hiện bài tập, mặc dù Ken giỏi nhưng Ken luôn quan sát xem có bạn nào còn bỡ ngỡ, bạn nào nhút nhát không để chủ động bắt cặp với bạn, hoặc giúp đỡ bạn. Mục tiêu tháng này giúp bé nhận biết được vai trò của mình với môi trường xunh quanh, mình phải làm gì để bạn bè, mọi người trở nên tích cực. Có thể là khi thi đấu với bạn, hay những lúc ở nhà chơi với bạn với em, chắc chắn sẽ có lúc gặp phải sự việc không như ý muốn của bé. Những lúc như vậy ba mẹ hãy cùng thầy cô giải thích để bé hiểu được mình cần phải làm gì, tại sao mình lại cần phải làm như vậy để phát triển khả năng lãnh đạp hỗ trợ trong bé.

 

Kết quả thực tế
Kết quả được thể hiện bằng số qua bảng khảo sát dành cho 3 nhóm trẻ “Học hơn 1 năm”, “Học chưa đầy 1 năm”, “Chưa tham gia (bé trải nghiệm)” về khả năng “Lãnh đạo, hỗ trợ” mà Amitie muốn rèn luyện cho bé trong tháng 10.
Bé học trên 1 năm có điểm trung bình là 6.36 điểm, bé học chưa đầy 1 năm điểm trung bình là 6.10 điểm, bé chưa tham gia (trải nghiệm) điểm trung bình 5.16 điểm.
Kết quả trên cho thấy càng học lâu thì khả năng này của bé sẽ càng tốt hơn. Chắc hẳn cũng có ba mẹ băn khoăn vì thấy con mình không mấy trưởng thành, nhưng mong ba mẹ hãy nhẫn nại và tiếp tục khuyến khích bé cố gắng, chắc chắn ba mẹ sẽ cảm nhận được sự tiến bộ của con.
※ Bảng điều tra có sự hỗ trợ của Intage.
※ Điểm từ 1〜8, cao nhất là 8 điểm.

 

Nhìn lại kết quả của tháng 9
Khảo sát kết quả của lời hứa tháng 9, “Kiên trì đến cùng”, đã được gửi đến ba mẹ qua báo cáo tháng 9, và nhận được kết quả như bên dưới.

Q1.Con có cố gắng ngay cả khi thời tiết xấu như có mưa nhỏ hoặc trời hơi lạnh không?
Kết quả điểm trung bình cho câu hỏi trên là 7.15, với 58% ba mẹ chọn số điểm tuyệt đối 8 điểm, và 98,5% ba mẹ chọn số điểm trên mức điểm 5.
Q1
Q2.Khi đang thua cuộc lúc thi đấu, con vẫn có thể cố gắng đến cùng và không bỏ cuộc không?
Kết quả điểm trung bình cho câu hỏi trên là 6.82, với 39.1% ba mẹ chọn số điểm tuyệt đối 8 điểm, và 98,5% ba mẹ chọn số điểm trên mức điểm 5.
Q2
Q3.Trong bất kỳ việc gì, khi gặp khó khăn con cũng cố gắng hết sức mà không bỏ cuộc?
Kết quả điểm trung bình cho câu hỏi trên là 6.31, với 18.6% ba mẹ chọn số điểm tuyệt đối 8 điểm, và 91,5% ba mẹ chọn số điểm trên mức điểm 5.
Q3

Nhận được đánh giá cao như vậy từ ba mẹ thầy cô cũng cảm thấy rất vui, song bên cạnh đó các trường hợp “Khi gặp khó khăn con có kiên trì không” thì kết quả nhận được vẫn còn thấp, thầy cô cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ để trẻ ngày càng tốt hơn, vì vậy rất mong tiếp tục nhận được giúp đỡ của ba mẹ.
※Thang điểm từ 1 đến 8, điểm tối đa là 8 điểm.

 

Phỏng vấn phụ huynh tháng 10

Học viên Đặng Bảo Nghi
Tuổi 6 tuổi
Thời gian theo học 9 tháng
Cơ sở theo học PMH T3, PMH T4, PMH T5
Trường CVK

Q1. Chào chị, bé nhà mình học tại Amitie được bao lâu rồi ạ?
A1. Bé học từ lúc đội U23 đang đá (mỉm cười), khoảng từ tháng 1 đến giờ, tính đến nay chắc khoảng được 9 tháng.

Q2. Ban đầu vì lý do gì mà chị có ý định cho bé học tại Amitie?
A2. Có một hôm đi học thì anh hai của bé nhận được tờ rơi mời trải nghiệm các thầy phát ở trường, sau đó anh hai bé muốn đi học thử thì mình chở bé theo để xem anh học, thế là bé thấy thích quá nên đòi đi học giống anh và hai anh em học đến bây giờ luôn (cười).

Q3. Chị cảm thấy qua lớp học Amitie bé trưởng thành ở những mặt nào ạ?
A3. Mình thấy thông qua lớp học bé không chỉ được vận động, đá bóng nhiều hơn. Mà song song đó các thầy trong lúc dạy học, luôn động viên, khích lệ thì cũng rất nghiêm khắc giúp bé tự tin hơn. Đồng thời các thầy cũng quan tâm, hỏi han và trò chuyện với bé cũng như các phụ huynh khiến bé cảm thấy rất vui và lúc nào cũng mong đến lớp.

Q4. Mục tiêu tháng này tại lớp học của bé là “hỗ trợ lẫn nhau”, với mục tiêu này thì chị thấy bé thực hiện tốt không ạ?
A4. Mình thấy ở lớp mầm non thì các bé còn nhỏ nên sự cạnh tranh nó chưa có nhiều để các bạn hỗ trợ nhau. Nhưng mình thấy bé khi thi đấu có bạn nào té thì bé cũng đứng lại hỏi han bạn và giúp bạn đứng dậy. Rồi thấy bé khi tập luyện thầy nhờ giúp thầy dọn dẹp “nấm” với bóng thì bé cũng rất hăng hái thực hiện.

Q5. Không chỉ ở lớp học Amitie, ở nhà hay ở trường bé có ý thức thực hiện không, chị có thể kể tình huống cụ thể bé thực hiện như thế nào không ạ?
A5. Ở nhà khi mình nấu ăn thì bạn sẽ đến để xin thêm gia vị vào giúp mình, hoặc là rửa rau phụ mình. Bé cũng giúp đỡ anh hai rất nhiều , khi anh hai nhờ bé tìm đồ hoặc nhờ việc gì đó thì bé cũng giúp đỡ hết mình. Mình thấy thông qua lớp học theo từng chủ đề tháng thì bé trưởng thành hơn rất nhiều, cả bé lẫn anh hai.

 

MỤC TIÊU THÁNG 11
Mục tiêu của tháng là “Nhìn lại bản thân”. Qua việc trẻ ý thức thực hiện lời hứa, trẻ sẽ có được khả năng “Nhìn nhận bản thân một cách khách quan” – đây là một trong những khả năng được cho là không thể thiếu trong rất nhiều trường hợp thực tế cuộc sống. Tháng 11 các con cũng hãy cố gắng nhé!

Back To Top