Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 
  • TOP
  • Tin tức & Sự kiện

Tin Tức & Sự Kiện

Thông tin và sự kiện mới nhất về trung tâm đào tạo bóng đá cho trẻ em Amitie được cập nhật tại đây. Amitie với một triết lý giáo dục độc đáo, tập trung vào việc phát triển "khả năng phi nhận thức" cho học viên. Chúng tôi hiểu rằng những khả năng này là quan trọng để giúp trẻ em không chỉ thành công trong các hoạt động thể thao mà còn dẫn đầu trong mọi lĩnh vực khác của cuộc sống.

Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 28/09/2018

2018.09.28 Blog

Thầy Kitaguchi giải đáp các thắc mắc từ phụ huynh Amitie về vấn đề giáo dục trẻ.

Q. Con được 3 tuổi. Con rất sợ người lạ, có khi con khóc thét lên nếu gặp người không quen. Con cũng hay để ý ánh mắt của những người xung quanh, tôi thật sự thấy rất khó.

A. Việc sợ người lạ là do tính cách riêng của từng bé.
Trước tiên, quan trọng nhất là khi con quá sợ mẹ hãy ôm con vào lòng để làm dịu đi nỗi sợ của con.
Nếu cứ ép buộc con ngay theo kiểu như “con ra chơi đi” “con chào chưa?” sẽ làm cho bé thêm sợ hãi. Tốt hơn là không nên đẩy bé ra chỗ người lạ một cách miễn cưỡng. Qua việc bé cảm thấy yên tâm khi được mẹ bảo vệ thì từ từ từng chút một bé sẽ kết nối được với những người không quen, hay tiếp xúc được với những thứ mới. Nhiều trường hợp, có thể đối với mẹ là người quen đi nữa, thì đối với bé đó vẫn là người lạ. Mẹ có thể nói trước bé rằng “đây là người quen của mẹ không sao đâu con” như vậy sẽ bớt đi nỗi sợ của con.
Thêm nữa, con có thể chơi và giao tiếp được với bạn hay không? Việc con có thể chơi và giao tiếp được với nhiều bạn đồng trang lứa cũng sẽ giúp bé bớt nhút nhát hơn. Vì vậy, mẹ có thể cùng với bé tạo cho bé những người bạn hợp cạ mà bé có thể chơi cùng mẹ nhé.

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Thầy Kitaguchi giải đáp các thắc mắc từ phụ huynh Amitie về vấn đề giáo dục trẻ. Q. Con được 3 tuổi. Con rất sợ người lạ, có khi ...

MORE

Amitie Report 2018-9

2018.09.27 Report

MỤC TIÊU THÁNG 9
Lời hứa tháng 9 là “Cố gắng đến cùng”.
Tại lớp học Amitie, qua việc thực hiện lời hứa trên, chúng tôi muốn trẻ có được “khả năng làm đến cùng” khả năng hoàn thành mục tiêu khi hướng đến một sự việc nào đó.

 

Bé nhà mình như thế nào? (Bảng khảo sát)
Với mục tiêu tháng 9 bé thực hiện như thế nào? Ở phía dưới có bảng khảo sát xem với mục tiêu tháng 9 bé thực hiện được hay không. Bảng khảo sát có độ dài chỉ khoảng 3 phút, ba mẹ hãy thử làm cùng với bé nhé. https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdcfdtfDV2HqSRWhn7nJr0gzenRobgvkH0y0_bo6e45kEMdOg/viewform?c=0&w=1

 

Cảm nhận của giáo viên
Trong tháng nhiều trẻ cố gắng phát huy hết mình khả năng mà mình có được.
Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bỏ cuộc giữa chừng khi vẫn chưa thực hiện được mục tiêu.
Mục tiêu tháng này để thúc đẩy trẻ cố gắng đến cùng, dù trẻ có muốn bỏ cuộc giữa chừng thì người lớn cũng đừng đưa tay ra giúp trẻ một cách dễ dàng.
Nếu trẻ biết mình chỉ cần tỏ vẻ mặt khổ sở là sẽ được giúp đỡ ngay, thì những khi trẻ có thể cố gắng đi chăng nữa cũng sẽ ngay lập tức làm vẻ mặt khổ sở để nhận được sự giúp đỡ.
Mong là cả khi ở nhà khi trò chuyện với trẻ ba mẹ cũng ý thức điều này, để trẻ hình thành được thói quen “Cố gắng đến cùng”, khả năng hoàn thành khi hướng đến mục tiêu.

 

Kết quả thực tế
Kết quả được thể hiện bằng số qua bảng khảo sát dành cho 3 nhóm trẻ “Học hơn 1 năm”, “Học chưa đầy 1 năm”, “Chưa tham gia (bé trải nghiệm)” về khả năng “Kiên trì đến cùng” mà Amitie muốn rèn luyện cho bé trong tháng 8. Bé học trên 1 năm có điểm trung bình là 6.95 điểm, bé học chưa đầy 1 năm điểm trung bình là 6.15 điểm, bé chưa tham gia (trải nghiệm) điểm trung bình 5.46 điểm. Kết quả trên cho thấy càng học lâu thì khả năng này của bé sẽ càng tốt hơn. Chắc hẳn cũng có ba mẹ băn khoăn vì thấy con mình không mấy trưởng thành, nhưng mong ba mẹ hãy nhẫn nại và tiếp tục khuyến khích bé cố gắng, chắc chắn ba mẹ sẽ cảm nhận được sự tiến bộ của con. ※ Bảng điều tra có sự hỗ trợ của Intage. ※ Điểm từ 1〜8, cao nhất là 8 điểm.

 

Phỏng vấn ba mẹ học viên tháng 9

MỤC TIÊU THÁNG 9 Lời hứa tháng 9 là "Cố gắng đến cùng". Tại lớp học Amitie, qua việc thực hiện lời hứa trên, chúng tôi muốn tr...

Học viên Nguyễn Nam Long
Tuổi 11 tuổi
Thời gian theo học 2 năm
Cơ sở theo học Cộng Hòa T4
Trường Việt Úc

Q1. Chào anh/chị, bé nhà mình học tại Amitie được bao lâu rồi ạ?
A1. Chị không nhớ rõ lắm, mà hình như bé theo học ở Amitie gần 2 năm rồi thì phải.

Q2. Ban đầu vì lý do gì mà anh/chị có ý định cho bé học tại Amitie?
A2. Bé nhà chị là được bạn giới thiệu. Chị có một người bạn bên quận 7, hồi đó chị hay qua bên nhà bạn chơi thì thấy cứ chiều chủ nhật là con của bạn đi đá banh. Chị hỏi thì được bạn chị giới thiệu và chị đến Amitie.

Q3. Anh/chị cảm thấy qua lớp học Amitie bé trưởng thành những mặt nào ạ?
A3. Chị thấy bạn cũng tiến bộ, bạn tự tin hơn. Hồi mới học ở đây bé không có hòa đồng, bé nhát lắm, với bạn trước đây khi học bé cũng không có mục tiêu rõ ràng lắm, ghi được bàn thắng thì cũng mừng không ghi được thì cũng không sao. Nhưng giờ bé có vẻ tự tin và năng động hơn trước một chút.

Q4. Mục tiêu tháng này tại lớp học của bé là “cố gắng đến cùng”, với mục tiêu này anh chị thấy bé có tiến bộ từ khi học ở Amitie không ạ?
A4. Trước thì chị hay thấy bé sao cũng được, có gì cũng không nói, thích ghét cũng không rõ ràng. Giờ chị thấy bé đam mê và có nỗ lực hơn, giờ đá banh thấy con có tiến bộ hơn nhiều về mặt tinh thần. Bạn cũng biết cố gắng phối hợp với đồng đội, chịu chạy lên chạy về, chịu tranh giành bóng và tham gia giờ tích cực chứ không có thái độ dửng dưng như trước, nhưng có điều chưa tự tin để ghi bàn.

Q5. Không chỉ ở lớp học Amitie, ở nhà hay ở trường bé có ý thức thực hiện không, ba mẹ có thể kể tình huống cụ thể bé thực hiện như thế nào không ạ?
A5. Ở nhà thì bé có thực hiện, Nam Long ở nhà khá ngoan, có điều hơi nhát và trầm, nhưng mà có tiến bộ hơn nhiều. Về nhà cũng có hay tâm sự với mẹ nhưng mà mẹ phải chủ động khơi chuyện thì mới nói. Ở nhà thì bạn nói nhiều hơn, ra ngoài thì vẫn hơi nhát nhưng mà chị thấy bạn tiến bộ rất nhiều.

 

MỤC TIÊU THÁNG 10
Lời hứa tháng 10 là “Hỗ trợ lẫn nhau”. Qua việc ý thức thực hiện lời hứa này, trẻ sẽ có được “khả năng lãnh đạo, hỗ trợ” – khả năng được cho là không thể thiếu trong rất nhiều phương diện cuộc sống. Tháng 10 hãy cùng cố gắng các con nhé!

MORE

Concept 26/09/2018

2018.09.26 Blog

Amitie Sports Club là lớp học phát triển “Khả năng phi nhận thức” của trẻ, mục tiêu Amitie hướng tới chính là giúp trẻ trưởng thành – trở thành những người thành công trên bất kỳ lĩnh vực và môi trường nào trong tương lai.

Trên thế giới hiện nay, “Khả năng phi nhận thức” – thuật ngữ chỉ những khả năng con người được nuôi dưỡng trong cuộc sống đang ngày càng được chú ý, khả năng này không liên quan đến việc học đơn thuần như học toán, học ngoại ngữ… Và điều Amitie đang làm, đó là hướng đến việc giáo dục giúp trẻ đạt được những năng lực xã hội cần thiết này để trẻ vững vàng làm chủ tương lai.

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Amitie Sports Club là lớp học phát triển "Khả năng phi nhận thức" của trẻ, mục tiêu Amitie hướng tới chính là giúp trẻ trưởng thàn...

MORE

Bài học số 4 – tháng 10/2018: Khả năng lãnh đạo, hỗ trợ

2018.09.19 Blog

Việc nâng cao kĩ thuật thể thao tất nhiên cũng quan trọng nhưng điều Amitie đang làm, đó là dạy để trẻ tiếp thu và trang bị những năng lực cần thiết cho tương lai.

Khả năng lãnh đạo, hỗ trợ
Là bài học giúp các bé có được niềm đam mê và ý thức trách nhiệm để dẫn dắt những người xung quanh của một người lãnh đạo. Hơn nữa bé cũng học được cách hỗ trợ người khác.

Tại sao ở Amitie lại học được năng lực này?
Ở Amitie vào các buổi tập, mỗi tuần sẽ có một bé được chỉ định để làm đội trưởng. Khi đó sẽ là một cơ hội để các em tích lũy kinh nghiệm lãnh đạo cũng như khả năng hỗ trợ của mình.

Amitie hướng đến việc giáo dục giúp trẻ đạt được những năng lực xã hội cần thiết để trẻ vững vàng làm chủ tương lai.

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Việc nâng cao kĩ thuật thể thao tất nhiên cũng quan trọng nhưng điều Amitie đang làm, đó là dạy để trẻ tiếp thu và trang bị những ...

MORE

Phỏng vấn giáo viên Uông Thế Dân

2018.09.14 Blog

Thời gian thầy làm việc ở Amitie: 1 năm

1. Tại sao bạn chọn làm việc ở Amitie?
Tôi luôn muốn làm một công việc gì đó liên quan đến giáo dục, và khi thấy mục tiêu của Amitie là thông qua bóng đá rèn luyện năng lực cần thiết cho trẻ, tôi nhận thấy mục tiêu đó thật sự phù hợp với điều mà tôi vẫn suy nghĩ vì vậy mà tôi đã bắt đầu làm việc tại đây. Thời gian làm việc mặc dù chưa dài, nhưng tôi dần cảm nhận được niềm vui khi ít nhiều giúp được cho những học trò của mình trưởng thành hơn.

2. Bạn nghĩ điều gì là quan trọng khi dạy các bé?
Theo tôi, có hai điều quan trọng nhất khi dạy các bé:
Thứ nhất, đó là sự nhiệt huyết và tình yêu thương trong công việc. Bạn phải xem sự trưởng thành và niềm vui của trẻ là mục tiêu của bản thân mình, chỉ như vậy bạn mới có thể đi vào được trái tim trẻ và giúp trẻ tiến bộ.
Thứ hai, bản thân tôi là giáo viên cũng phải trưởng thành cùng trẻ. Mình muốn dạy các em về các năng lực Amitie hướng tới như suy nghĩ cho người khác, kiên trì đến cùng, duy trì động lực… thì trước tiên mình cũng phải làm tốt. Tôi cảm nhận được, khi ý thức mình là tấm gương cho trẻ tôi cũng đã trưởng thành hơn so với trước đây. Nhưng tôi nghĩ không có đích đến của sự trưởng thành, khi thầy cô dừng nỗ lực và học hỏi thì trẻ cũng không thể trưởng thành hơn được.

3. Khi nào thì bạn cảm thấy các bé tiến bộ?
Sự tiến bộ còn tùy thuộc vào từng trẻ, vì mỗi trẻ có tính cách, môi trường sống hoàn toàn khác nhau. Những điều nhỏ nhất như con chào hỏi, con sắp xếp vật dụng học, con biết xếp hàng chờ tới lượt mình thì có thể không mất quá nhiều thời gian ở lớp học nhưng để trẻ duy trì thành thói quen ngay cả khi ở nhà thì tôi nghĩ cũng đã là điều mà người lớn cần nỗ lực kiên trì để hướng dẫn trẻ. Vậy thì, những điều tận sâu trong trái tim trẻ như tự tin hơn, biết cảm thông và san sẻ, mạnh mẽ kiên trì trong những lúc khó khăn… là những điều không phải sáu tháng hay 1 năm là có thể cải thiện được, nên tôi sẽ luôn tiếp tục kiên trì để có thể cảm nhận được cả những thay đổi bên trong của trẻ.

4. Bạn mong các bé sẽ đạt được điều gì trong tương lai?
Mục tiêu của Amitie giúp trẻ nuôi dưỡng những năng lực cần thiết để thành công trong tương lai. Tôi mong các học trò của chúng tôi sẽ thành những con người trưởng thành, sống đẹp cho bản thân và những người xung quanh, để lãnh đạo gia đình nhỏ của mình và cho đất nước.

 

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Thời gian thầy làm việc ở Amitie: 1 năm 1. Tại sao bạn chọn làm việc ở Amitie? Tôi luôn muốn làm một công việc gì đó liên quan ...

MORE

12
12

Back To Top