Thầy Nguyễn Hoàng Minh Em | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Thầy Nguyễn Hoàng Minh Em

2018.05.11 Blog

Phải để cho bé quyền chọn lựa, không phải chỉ chọn giữa không làm hay có làm, mà còn để trẻ lựa chọn giữa việc thực hiện như thế này hay thực hiện như thế kia nữa. Thêm nữa, hãy để cho bé tự làm, ngay cả khi có sai sót, vì như thế bé mới biết rút kinh nghiệm, và cho dù thời gian bé làm có dài gấp đôi hay có thể lâu hơn.

Hỏi: Tại sao bạn làm việc ở Amitie?
Lý do đầu tiên là vì được tiếp xúc nhiều với trẻ, được chơi bóng cùng với các bé. Nhưng quan trọng hơn nữa là vì mình đồng quan điểm với mục tiêu mà Amitie hướng tới, đó là qua việc chơi bóng không phải chỉ dạy các bé đá bóng tốt, mà giúp các bé tiến bộ và học được nhiều điều hơn qua bóng đá.

Hỏi: Bạn nghĩ điều gì quan trọng khi dạy các bé?
Điều quan trọng là tập cho các bé ý thức tự giác trong mọi việc, và để làm được điều đó đòi hỏi nhiều yếu tố. Trước hết, phải để cho bé quyền chọn lựa, không phải chỉ chọn giữa không làm hay có làm, mà còn để trẻ lựa chọn giữa việc thực hiện như thế này hay thực hiện như thế kia nữa. Thêm nữa, hãy để cho bé tự làm, ngay cả khi có sai sót, vì như thế bé mới biết rút kinh nghiệm, và cho dù thời gian bé làm có dài gấp đôi hay có thể lâu hơn. Việc dạy bé cũng phải mang tính thường xuyên, từng bước một và luôn luôn cần lời động viên, khen cũng như công nhận hành động của các bé.

Hỏi: Khi nào thì bạn cảm thấy các bé tiến bộ?
Khi các bé mới tham gia học. Bé còn rất rụt rè, hoặc chào chưa nghiêm túc, sau khi học được 1 thời gian được thầy cô hướng dẫn. Bé ý thức được phải chào hỏi như thế nào, và thực hiện nghiêm túc hơn. Hay ban đầu bé chưa chịu vào lớp, không chịu chơi cùng các bạn vì còn rụt rè, không tự tin, chưa quen với thầy cô. Nhưng qua những lần động viên từ mọi người thì bé cảm thấy tự tin hơn, thích lớp học hơn, trưởng thành hơn, đó là sự thay đổi mà tôi thấy rõ nhất ở các bé.

Hỏi: Bạn mong các bé sẽ đạt được điều gì trong tương lai?
Tôi mong muốn các bé sẽ thực hiện được ước mơ của mình, luôn luôn tự tin, mạnh dạn trước những việc mình thực hiện. Đồng thời, cũng mong muốn các bé hiểu được nếu bản thân không thực sự cố gắng, thì chắc chắn sẽ không đạt được ước mơ của mình. Nếu như bản thân đã ý thức sự cố gắng nhưng vẫn không đạt được điều mình mong muốn, hãy tiếp tục duy trì sự cố gắng đó.

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Back To Top