Thầy Doãn Công | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Thầy Doãn Công

2018.07.06 Blog

Thầy Doãn Công đã làm việc ở Amitie được 1 năm. Và đây là những chia sẻ của thầy về công việc tại Amitie:
Hỏi: Tại sao bạn lại làm việc tại Amitie?
Amitie giúp tôi có cái nhìn hoàn toàn mới về giáo dục. Tôi ấn tượng với phương pháp dạy kỹ năng mềm, dạy nhân cách cho trẻ của CLB, điều đó quan trọng và khó hơn so với việc trang bị kiến thức cho con trẻ. Amitie giáo dục từ những điều đơn giản nhất như chào hỏi, sắp xếp đồ đạc cá nhân, cho đến khả năng suy nghĩ cho người khác, và với tôi ấn tượng nhất là rèn luyện ý chí, tinh thần cố gắng, quyết không bỏ cuộc cho bé. Những điều đó tưởng như đơn giản, nhưng không hề đơn giản chút nào, và cũng không thể thực hiện trong một sớm, một chiều được. Việc giáo dục nhân cách cho trẻ là cả một quá trình kéo dài cho đến khi trưởng thành. Nếu bé có ý chí, có nhân cách tốt thì sau này lớn lên dù làm gì, dù ở môi trường nào cũng sẽ thành công và có ích cho xã hội.

Hỏi: Khi nào thì bạn cảm thấy các bé tiến bộ?
Giáo dục trẻ phải xuất phát từ cái tâm thật sự. Thầy thật sự yêu trẻ, muốn trẻ trưởng thành thì mới hiểu trẻ. Từ đó, thầy mới có thể đưa ra các giải pháp để cải thiện. Đôi khi chỉ cần thấy bé chủ động chào, chủ động điểm danh, mặc áo lưới là tôi thấy rất mừng rồi vì khi đó các bé đã có ý thức về việc mình phải làm. Giáo dục kỹ năng mềm đem lại cho tôi những niềm vui bất ngờ mỗi khi đến lớp. Mỗi bé có tính cách và đặc điểm khác nhau nên không có thước đo nào cho sự tiến bộ của trẻ cả. Có bé nhút nhát, có bé thiếu tập trung, có bé không chịu chào, có bé chưa biết suy nghĩ cho bạn… Chỉ cần bé cải thiện được một hành động nhỏ đã là niềm vui lớn lao với thầy.

Hỏi: Bạn mong các bé sẽ đạt được điều gì trong tương lai?
Tôi ấn tượng với câu nói của một phụ huynh rằng “việc cho bé ăn, bé học thì dễ, giáo dục bé mới là khó”. Với tôi và các thầy cô tại Amitie, không mong gì hơn là sự trưởng thành của bé về mặt nhân cách khi lớn lên. Có thể ở Amitie, các bé không thể trở thành cầu thủ nhưng chắc chắn đa số các bé sẽ là những người tốt, người có ích cho xã hội khi đến tuổi trưởng thành.

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Back To Top