Phỏng vấn huấn luyện viên Amitie – thầy Văn Đoàn | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Phỏng vấn huấn luyện viên Amitie – thầy Văn Đoàn

2017.06.06 Blog

03

Từng trạng thái, từng cách biểu hiện của mỗi bé là khác nhau. Cho nên, là giáo viên thì cần nhìn nhận được trình độ, khả năng của từng bé và đặt mục tiêu để bé tiến bộ qua từng bước. Đối với bé A bé chưa tự tin, chỉ cần bé tự tin hơn, chào hỏi mọi người to rõ ràng, gỡ bỏ được sự ngại ngùng của bản thân đã là tiến bộ vượt bậc rồi. Tuy nhiên, với bé B thì lại khác, kỹ thuật bóng đá rất tốt, nhưng thay vì chỉ trích, la mắng đồng đội, không tôn trọng bạn thì bé biết giúp đỡ bạn bè, biết kỷ luật và tự lập thì đó mới là lúc bé bắt đầu thay đổi tích cực.

 

Hỏi: Tại sao bạn lại làm việc tại Amitie?

Từ nhỏ, tôi có ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Khi chơi bóng, tôi rất vui, và mọi người chơi bóng cũng đều rất vui nên nếu được trở thành cầu thủ có thể sẽ mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người. Đang loay hoay tìm cho mình một câu lạc bộ phù hợp, tôi thấy cái tên Amitie Sports Club Vietnam – một câu lạc bộ của Nhật Bản. Sau khi tìm hiểu trên internet, báo chí, facebook, lại rất thích “tinh thần Nhật Bản không bao giờ bỏ cuộc”, tôi quyết định ứng tuyển. Tuy nhiên, câu lạc bộ chỉ tuyển dụng mảng giáo viên giáo dục bóng đá cho trẻ em, nên tôi nghĩ đây cũng là một con đường tốt để mình có thể rèn luyện, học hỏi những bài học và kinh nghiệm quý báu về bóng đá cũng như giáo dục trẻ, con em mình sau này. Vì vậy, tôi chọn Amitie là điểm đặt chân cho mình.

02

Hỏi: Bạn nghĩ điều gì quan trọng khi dạy các bé?

Có hai điều mà tôi tâm đắc nhất khi giáo dục trẻ, đó là làm cho trẻ vui khi chơi bóng và giúp trẻ tiến bộ cả về bóng đá lẫn phẩm chất con người. Mỗi khi làm một việc gì đó, chúng ta phải thấy vui vẻ, hào hứng, được động viên, muốn đạt được thì bản thân sẽ làm rất tích cực và hiệu quả. Thế nên việc đầu tiên là giúp cho trẻ vui vẻ và hào hứng, cảm thấy thích bóng đá trước đã. Sau đó, thông qua việc bé chơi bóng, chúng ta có thể giúp bé hiểu về những đức tính, phẩm chất bé cần như đồng đội, tự tin vào chính mình, biết suy nghĩ giúp đỡ cho người khác, cố gắng nỗ lực hết sức mình không bỏ cuộc. Chính những điều này sẽ giúp cho bé cảm nhận được nhiều niềm vui hơn.

01

Hỏi: Khi nào thì bạn cảm thấy các bé tiến bộ?

Từng trạng thái, từng cách biểu hiện của mỗi bé là khác nhau. Cho nên, là giáo viên thì cần nhìn nhận được trình độ, khả năng của từng bé và đặt mục tiêu để bé tiến bộ qua từng bước. Đối với bé A, đặt mục tiêu thấp hơn, chỉ cần bé tự tin hơn, chào hỏi mọi người to rõ ràng, gỡ bỏ được sự ngại ngùng của bản thân đã là tiến bộ vượt bậc rồi. Tuy nhiên, với bé B thì lại khác, kỹ thuật bóng đá rất tốt, thay vì chỉ trích, la mắng đồng đội, không tôn trọng bạn thì bé giúp đỡ được bạn bè biết chơi bóng giỏi, biết kỷ luật và tự lập thì đó mới là lúc bé bắt đầu thay đổi tích cực.

Hỏi: Bạn mong các bé sẽ đạt được điều gì trong tương lai?

Tôi mong rằng dù sau này có thế nào, các bé thật hạnh phúc để có thể tạo ra thật nhiều giá trị cho mọi người, cho xã hội. Hy vọng, đâu đây các bé vẫn còn nhớ về những lời khen, những lời động viên của thầy cô, lớp học Amitie.

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

 

Back To Top