Phỏng vấn giáo viên Vũ Thành Trung | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Phỏng vấn giáo viên Vũ Thành Trung

2018.11.02 Blog

Thầy Trung đã làm việc tại Amitie được 9 tháng.

1.Tại sao bạn chọn làm việc ở Amitie?
Trước đây tôi từng có một thời gian theo học ngôn ngữ và văn hóa của Nhật Bản cho nên tôi rất ấn tượng với phương pháp giáo dục trẻ em của người Nhật. Mục tiêu của Amitie là thông qua bóng đá để giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách cùng những kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai của trẻ. Tôi nhận ra rằng với một nhân cách tốt và sự quan tâm, chia sẻ sẽ giúp trẻ thành công và trở thành những con người có ích cho xã hội sau này nên tôi đã quyết định làm việc ở Amitie.

2. Khi nào thì bạn cảm thấy các bé tiến bộ?
Bản thân mỗi con người đều có những tính cách khác nhau và trẻ em cũng vậy, mỗi bé đều mang trong mình một tính cách riêng. Sự tiến bộ của trẻ không phải là thứ mà ngày một, ngày hai là có thể nhìn thấy được, mà đó là thành quả của quá trình rèn luyện cùng sự cố gắng của trẻ. Không phải là cái gì đó to lớn mà chính những hành động nhỏ nhất sẽ thể hiện sự tiến bộ của trẻ. Ví dụ bé đến lớp có thể chủ động chào hỏi thầy và mọi người xung quanh, tự biết sắp xếp, bảo quản đồ đạc của mình hay khi chơi thì cùng giúp đỡ, hỗ trợ bạn trong lớp học. Đó chính là lúc tôi có thể cảm nhận được sự tiến bộ và trưởng thành của trẻ.

3. Bạn nghĩ điều gì là quan trọng khi dạy các bé?
Với tôi, điều quan trọng khi dạy trẻ không phải là sự nghiêm khắc hay ép buộc trẻ. Mà để dạy trẻ thì điều một người thầy cần có chính là cái tâm cùng với sự nhiệt huyết của mình đối với trẻ. Thầy sẽ là người luôn đồng hành cùng sự trưởng thành của trẻ cho nên thầy phải là người hiểu được mong muốn của trẻ và đưa ra lời khuyên, lời động viên giúp trẻ phát triển những điểm mạnh của bản thân. Vì vậy trong lớp học, chỉ cần trẻ làm được những điều rất nhỏ thôi thì thầy cô cũng sẽ công nhận và khen ngợi những hành động đó của trẻ. Đó cũng là điều mà tôi muốn hướng đến trong quá trình dạy trẻ.

4. Bạn mong các bé sẽ đạt được điều gì trong tương lai?
Là một người thầy, tôi không mong gì ngoài việc các bé trưởng thành hơn và trở thành những con người có ích cho xã hội. Và tôi cũng mong rằng với những điều bé học được ở Amitie sẽ góp phần giúp cho bé phát triển và hòa nhập dù ở bất cứ môi trường nào, giúp trẻ có một tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn. 
>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Back To Top