Phỏng vấn giáo viên Sekiya Mina | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Phỏng vấn giáo viên Sekiya Mina

2019.05.24 Blog

Phỏng vấn giáo viên Sekiya Mina.
Cô Mina đã làm việc tại Amitie được hơn 1 năm.
1. Tại sao cô lại quyết định làm việc tại Amitie Việt Nam?
Chỉ một câu thôi, “Tôi muốn mang Cheer Dance đến với Việt Nam”. Người nhảy cỗ vũ (Cheer) được gọi là Cheer Leader. Ở Mỹ, Cheer Leader được xem như những cô gái lý tưởng. Chính vì vậy, hơn ai hết những Cheer Leader phải luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân cả về mặt tính cách lẫn vẻ đẹp, hành vi ứng xử bên ngoài. Không những vậy, Cheer Dance còn là môn thể thao đồng đội, vừa cải thiện sức khoẻ, vừa học được cách hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau.
Các bạn có nghĩ rằng đây là môn thể thao mang lại những ảnh hưởng tích cực đến với mọi người không?
Thêm vào đó, môn thể thao này và phương châm giáo dục của Amitie có rất nhiều điểm giống nhau. Thông qua thể thao để truyền tải tới các bé những điều không thể học được ở trường, những điều cần thiết cho tương lai của trẻ. Chính vì vậy, tôi muốn mang môn thể thao yêu thích này của mình từ Nhật Bản đến cống hiến cho xã hội Việt Nam.

2. Khi nào thì cô cảm nhận được sự trưởng thành của các bé?
Đó là lúc thấy những điều bé không làm được nhưng cố gắng thực hiện và dần dần cuối cùng cũng thực hiện được. Cả về kỹ thuật nhảy lẫn tính cách bên trong của bé. Trưởng thành trong kỹ thuật nhảy thì rất dễ nhìn thấy qua mắt thường, càng luyện tập bé sẽ càng tiến bộ hơn. Còn sự trưởnh thành trong tính cách và hành vi của bé thì khác phải theo sát, đồng hành và cảm nhận thì mới nhận ra được. Chào to rõ ràng hơn, khi cô nói thì luôn tự nhìn vào mắt cô mà không cần phải nhắc,… Những khi cảm nhận được sự tiến bộ đó của bé tôi cảm thấy rất vui.

3. Cô nghĩ điều gì là quan trọng nhất khi dạy các bé?
Lòng yêu thương, sự tôn trọng và sự nỗ lực cùng nhau trưởng thành.
Luôn suy nghĩ cho bé và mong các bé tiến bộ, đó là lòng yêu thương. Chấp nhận và hiểu tính cách, cá tính của mỗi bé, đó là sự tôn trọng. 
Và điều quan trọng hơn hết đó là luôn luôn khao khát sự tiến bộ của người giáo viên. Cho dù người giáo viên có kinh nghiệm Cheer đến thế nào nhưng không có sự ham muốn học hỏi, không có sự khao khát tiến bộ thì những điều đó sẽ được truyền tải đến các bé một cách vô thức. Trẻ em phải luôn được học hỏi, phải luôn được cảm nhận những điều mới mẻ. Chính vì vậy, từng lời nói, hành động, biểu cảm, thái độ của người giáo viên phải luôn khơi dậy được niềm đam mê và sự học hỏi của các bé, truyền đến các bé những điều tốt đẹp nhất.

4. Cô mong muốn các bé sẽ trở thành người như thế nào trong tương lai?
Bản thân tôi là một giáo viên Cheer Dance luôn suy nghĩ về 2 điều.
Thứ nhất, luôn làm gương với cho những người xung quanh tư cách là một “Cheer Leader”
Điều thứ hai, cho dù ở bất cứ ở môi trường nào cũng luôn tỏa sáng.
Về điều đầu tiên, trước hết là trong lớp học, ở nơi mình sinh sống, lớn hơn là nơi làm việc. Những điều đương nhiên phải làm được thì mình là người đầu tiên đương nhiên làm được. Và không chỉ như vậy, ở mức độ cao hơn là trở thành tấm gương cho mọi người. Đó là điều cần thiết ở một Cheer Leader, cũng là điều mà Amitie hướng đến.
Về điều thứ hai, các bé bắt đầu bộ môn này với niềm đam mê nhảy, yêu thích âm nhạc. Tuy nhiên. sau 5 năm sau, 10 năm sau, sở thích và đam mê của các bé sẽ rộng hơn, nhiều hơn. Lúc đó, những điều mà bé đã học được tại Amitie,đã trở thành những người mạnh mẽ và đầy lòng yêu thương, cho dù đến với môi trường nào khác chắc chắn sẽ luôn làm tốt, cho dù gặp khó khăn cũng sẽ luôn có được nền tảng để bé vượt qua. Đó là điều tôi mong muốn.

>>>Để biết thêm thông tin về Cheer dance club của Amitie, các bạn hãy ghé thăm theo link sau nhé.
https://www.facebook.com/AmitieCheerClubVietnam
Số điện thoại liên hệ: 028 3622 7770

Back To Top