Phỏng vấn giáo viên Nguyễn Thị Vân | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Phỏng vấn giáo viên Nguyễn Thị Vân

2018.08.10 Blog

Giáo viên: Nguyễn Thị Vân
Thời gian làm việc ở Amitie: 1 Năm

Hỏi: Tại sao bạn chọn làm việc tại Amitie?

Mình luôn tự hào về một đất nước Việt Nam bình dị với những con người Việt Nam thân thiện, lạc quan. Nhưng mình cũng thường rất buồn vì đất nước vẫn còn những điều xấu xí. Mình đã từng nghĩ một bản thân mình sẽ chẳng có thể làm được điều gì để đất nước thay đổi. Cho đến khi mình gặp được những thầy cô của Amitie, những con người luôn nỗ lực hết mình để các bé trưởng thành hơn, được nghe về những vất vả, những cố gắng và tâm huyết của giám đốc Kitaguchi Haruki khi bắt đầu Amitie ở Việt Nam với mong muốn thay đổi những con người Việt Nam tốt đẹp hơn. Những công việc mình làm thì nhỏ thôi, giúp các bé hiểu được những điều thầy cô người Nhật muốn truyền đạt đến các bé, nhắc các bé chào hỏi lễ phép khi đến lớp, khi té ngã thì con hãy tự đứng lên, thấy bạn té ngã hay gặp khó khăn hãy đến động viên và hỏi thăm bạn, làm việc gì cũng phải cố gắng hết sức, những việc của mình thì mình tự làm, không đổ lỗi, biết nói lời xin lỗi và cảm ơn,… Những việc tưởng chừng như chẳng có vẻ gì là có thể thay đổi được cả một đất nước, nhưng mình tin rằng qua những điều nhỏ như vậy sẽ hình thành cho bé một tính cách mạnh mẽ, một trái tim biết bao dung, quan tâm suy nghĩ cho mọi người. Và mình tin rằng công việc mình đang làm sẽ giúp cho xã hội Việt Nam tốt đẹp hơn và mình muốn cố gắng vì công việc này.

Hỏi: Bạn nghĩ điều gì là quan trọng khi dạy các bé?

Có rất nhiều điều quan trọng khi dạy các bé, như kỹ năng truyền đạt, khả năng thấu hiểu tâm lý các bé,…. Nhưng mình nghĩ điều quan trọng nhất đó chính là tâm huyết của một người thầy thật sự mong cho bé trưởng thành. Bởi vì khi một người thầy luôn thật sự mong cho bé trưởng thành, thì sẽ luôn tìm cách để hiểu bé, sẽ luôn tìm cách để làm sao những lời nói của thầy có thể đi đến trái tim của bé, luôn tìm cách để cải thiện những thiếu sót của bản thân để có thể hỗ trợ bé tốt hơn, để bé trưởng thành hơn mỗi ngày.

Hỏi: Khi nào thì bạn cảm thấy các bé tiến bộ?

Trên lớp, các thầy cô thấy bé khóc rất nhiều. Khóc khi ngày đầu đến lớp, khóc khi không được như điều bé muốn, khóc khi té ngã đau chảy máu, khóc khi thua bàn thi đấu, khóc khi bạn vô tình chê trách mình, khóc khi bạn vô tình va chạm vào mình mà quên chưa xin lỗi,… Mình nghĩ để bé mạnh mẽ hơn, tiến bộ và trưởng thành hơn thì những điều không như ý muốn của bé và những giọt nước mắt là cần thiết. Một ngày thầy cô không còn thấy bé khóc khi gặp những điều không như ý muốn nữa, thì đến thầy cô lại trở nên muốn khóc vì bé đã trưởng thành lên rồi.

Hỏi: Bạn mong các bé sẽ đạt được điều gì trong tương lai?

Mình mong rằng, những giọt mồ hôi cố gắng, những giọt nước mắt vì đau, vì buồn, vì thất bại của các con trên sân bóng ngày hôm nay sẽ có thể giúp các con mạnh mẽ hơn để vượt qua những khó khăn và thử thách lớn hơn trong tương lai. Những kỷ niệm về những buổi học vui vẻ cùng bạn bè, những lời hứa trong lớp học về lòng biết ơn, cảm thông, tình đồng đội, suy nghĩ cho người khác,… sẽ giúp các con trở thành những người bao dung, tử tế và hạnh phúc.
7/30 10:20

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công.
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Back To Top