Phỏng vấn giáo viên Cao Đỉnh | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Phỏng vấn giáo viên Cao Đỉnh

2019.01.02 Blog

Thầy Cao Đỉnh đã làm việc tại Amitie được 1 năm.

1. Tại sao bạn chọn làm việc ở Amitie?
Tôi được một người anh giới thiệu cho công việc giảng dạy các kĩ năng mềm thông qua môn thể thao bóng đá tại Amitie. Mặc dù đây là công việc đầu tiên của tôi, nhưng tôi cảm thấy đây là một công việc thật sự rất hay khi có thể giúp cải thiện khả năng phi nhận thức của các bé. Thêm nữa các giáo viên, đồng nghiệp luôn tràn đầy tâm huyết với việc giáo dục và mong muốn các bé tiến bộ, điều đó chính là động lực giúp tôi quyết định theo đuổi công việc này.

2. Khi nào thì bạn cảm thấy các bé tiến bộ?
Ban đầu khi tiếp xúc và chơi với trẻ thời gian đầu. Tôi vẫn chưa thấy rõ sự tiến bộ của các bé cho lắm. Nhưng sau một thời gian, sự tiến bộ của bé dần dần thể hiện ra bên ngoài. Và tùy mỗi bé, sự tiến bộ được thể hiện mỗi điểm khác nhau. Ví dụ như có bé nhút nhát ít nói, có bé lại sợ khi tiếp xúc với người lạ thiếu tự tin, có bé thì lại quá hiếu động và vô tư, khi bản thân mình dù làm đúng hay sai thì bản thân bé có thể chưa phân biệt được, hay thường thì khi các bé đối diện với công việc mà bản thân không thích, hay gặp khó khăn bé sẽ có xu hướng không muốn làm, bỏ cuộc. Và đối với từng tính cách đó, khi mà mỗi trẻ đã thực sự cố gắng trong khả năng của mình, hiểu được việc gì là tốt mà bản thân trẻ ý thức được thì nên tiếp tục việc tốt đó, và hiểu được được những hành động không tốt để không tiếp tục nữa. Khi trẻ nhận thức được những điều như vậy thì lúc đó tôi thấy trẻ đã thực sự tiến bộ và trưởng thành.

3. Bạn nghĩ điều gì là quan trọng khi dạy các bé?
Đầu tiên, mục đích mà mỗi giáo viên Amitie hướng đến là giúp các bé trưởng thành. Và điều đặc biệt hơn hết đó là mối quan hệ giữa thầy và bé, vừa là một người thầy cô, một người anh chị hay là một người bạn để cùng các bé phát triển và tiến bộ. Phát triển ở đây không chỉ mỗi bé, mà chính bản thân thầy cô cũng tiến bộ, phát triển khả năng giảng dạy, hiểu rõ hơn nhiều tính cách của các bé. Mỗi bé có mỗi cá tính khác nhau, và tôi nghĩ việc giáo viên phải thật sự mong muốn trẻ trưởng thành, nhìn thấu những ưu điểm và nhược điểm của trẻ để thay đổi hay phát triển chúng là điều quan trọng nhất khi dạy trẻ. Hãy động viên, khen khi trẻ làm điều gì tốt, và khi trẻ thực hiện chưa tốt hãy đưa ra gợi ý hay lời khuyên và khuyến khích bé làm trong tinh thần không bỏ cuộc.

4. Bạn mong các bé sẽ đạt được điều gì trong tương lai?
Đối với tôi và bản thân của mỗi thầy cô, cũng như cha mẹ, tôi mong các bé thành người mạnh mẽ, cho dù phía trước có khó khăn thì vẫn không bỏ cuộc và luôn cố gắng đến cùng. Biết quan tâm, giúp đỡ và luôn biết ơn mọi người xung quanh. Tôi luôn mong muốn các bé lớn lên trở thành con người có ích cho xã hội, cũng như sau này có một cuộc sống hạnh phúc.

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Back To Top