MONTHLY REPORT 11/2020 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

MONTHLY REPORT 11/2020

2020.12.06 Report

1. CẢM NHẬN CỦA THẦY TRUNG VỀ LỜI HỨA THÁNG 11
Lời hứa tháng 11 “Nhìn lại bản thân” là một trong những lời hứa khó hiểu và khó thực hiện nhất, tách mình là một người khác để nhận ra một cách khách quan những điều mình làm chưa tốt, đối chiếu việc mình làm người xung quanh, soi mình với người khác để nhận ra điểm tốt và điểm chưa tốt để tự sửa mình. Đây quả là một lời hứa thiên về suy nghĩ và tư duy, thật khó để các bạn nhỏ có thể hiểu và làm được, chấp nhận bản thân mình còn yếu, còn có điểm cần phải cải thiện, để lấy đó làm động lực tiếp tục nỗ lực hoàn thiện hơn. Khi dạy về lời hứa này, tôi luôn cố gắng đưa ra giải thích làm sao cho dễ hiểu nhất, giúp trẻ học cách so sánh bản thân với các bạn như con chào to chưa, con đứng ngay ngắn chưa, nhận ra từ những điều mắt thấy tai nghe dần dần trẻ cũng sẽ có thể học cách so sánh những điều không dễ nhìn thấy và từ đó mà cải thiện được.

 

2. NHÌN LẠI KẾT QUẢ THÁNG 11

Trong tháng 11 vừa rồi, Amitie đã có làm một thí điểm bài kiểm tra cả về mặt kỹ năng mềm và mặt bóng đá cho các bé tại một vài lớp. Bài kiểm tra thí điểm có 4 câu về kỹ năng mềm, 4 câu nội dung liên quan đến bóng đá. Trong đó, có hơn 53% số bạn đạt số điểm tuyệt đối 100 điểm.

Dưới đây là một vài câu hỏi trong bài kiểm tra vừa rồi mà các bạn đã thực hiện.
Thầy cô Amitie rất mong là ở bài kiểm tra tháng 12 sắp tới, số các bạn đạt điểm tuyệt đối sẽ không phải là 53% mà sẽ là 100% nhé.

Ảnh chụp Màn hình 2020-12-06 lúc 15.01.09

Ảnh chụp Màn hình 2020-12-06 lúc 15.01.32

Ảnh chụp Màn hình 2020-12-06 lúc 15.02.24

Ảnh chụp Màn hình 2020-12-06 lúc 15.02.36

3. MỤC TIÊU THÁNG 12 – KHẢ NĂNG CƯ XỬ XÃ HỘI

Lời hứa tháng 12 – Nghiêm túc gắn liền với khả năng cư xử xã hội. Khả năng cư xử xã hội hiểu đơn giản chính là các lễ tiết, lễ nghĩa của một người với những người xung quanh, qua đó thể hiện sự tôn trọng với họ và đồng thời cũng để làm cho các mối quan hệ của chúng ta trở nên gắn bó, hoà thuận hơn. Và cách để dạy trẻ khả năng cư xử xã hội đơn giản và hiệu quả nhất đó chính là phải làm tấm gương soi cho trẻ. Trẻ không thể học được những điều này chỉ bằng cách nghe lời dạy suông qua loa. Cách trẻ tiếp thu nhanh nhất là nhìn theo và bắt chước hành động của người lớn. Và có 3 điểm mà ở giai đoạn khi còn nhỏ Amitie nghĩ rằng cần phải tập trung dạy cho trẻ.

1. Chào to
Ngay khi còn nhỏ, nếu trẻ tự tin nhìn vào mắt người khác, chào hỏi bắt tay thì lớn lên trẻ sẽ trở nên rất nhanh nhẹn và không sợ hãi việc phải tiếp xúc, tạo dựng các mối quan hệ, kết nối với người khác.

2. Tự dọn dẹp, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp những vật dụng của mình
Đi học ở trường, tự mình chuẩn bị vật dụng, bút viết sách vở, đi học bóng đá tự mình chuẩn bị giày bóng, bình nước. Tự chuẩn bị vật dụng cá nhân cho bản thân, cảm thấy khó khăn khi mình thiếu gì đó và lần sau chú ý để không quên nữa, sẽ là bài học đầu tiên và quan trọng cho sự tự lập về sau.

3. Nghiêm túc lắng nghe người khác
Trẻ cần được dạy để ý thức cao về việc lắng nghe thầy cô, ba mẹ và bạn bè khi mọi người đang nói chuyện. Khi bé còn nhỏ, khả năng tập trung kém thường bị sao nhãng với các hoạt động thu hút khác, nhưng không vì vậy mà người lớn bỏ qua, hãy nhắc nhở liên tục khi trẻ có dấu hiệu mất tập trung và khích lệ khi trẻ đã có dấu hiệu tập trung hơn.

 

200615_fb

 

4. CHÚC MỪNG SINH NHẬT CÁC BẠN THÁNG 12

Chúc mừng các bạn có sinh nhật vào tháng 12 !

Chúc các bạn bước sang tuổi mới, thật nhiều sức khoẻ để thoả thích thực hiện những việc mà mình muốn nhé. Lời hứa tháng 12 là nghiêm túc, cũng rơi vào ngay đúng tháng sinh nhật của mình, thầy cô mong rằng từ giờ các bạn sẽ luôn thực hiện tốt được lời hứa của tháng này, chào to rõ tự tin, vật dụng không gian xung quanh mình luôn gọn gàng, luôn lắng nghe và nhìn khi người khác nói chuyện. Những điều cơ bản này sẽ giúp các bạn trở thành những con người lịch thiệp, đi đến đâu cũng sẽ dễ dàng hoà nhập và được yêu quý.

Ảnh chụp Màn hình 2020-12-06 lúc 16.38.35

 

5. CHIA SẺ TỪ PHỤ HUYNH

Trong tháng 11 vừa rồi có ngày 20/11 ngày nhà giáo Việt Nam. Thầy cô Amitie nhận được rất nhiều lời cám ơn, lời chúc của ba mẹ và các bé dành tặng. Dưới đây là một bài chia sẻ từ phụ huynh tại Hà Nội khi các bé gửi lời chúc đến các thầy cô. Bó hoa cúc hoạ mi bé cầm tặng đẹp quá, cám ơn ba mẹ và các bạn, thầy cô Amitie sẽ luôn cố gắng để các bạn ngày càng trưởng thành hơn.

Ảnh chụp Màn hình 2020-12-06 lúc 16.41.37

 

6. SỰ KIỆN TẶNG SÁCH GIÁNG SINH 🎄🎄🎄📚📚📚 

Amitie xin phép được phát động hoạt động tặng sách cho các bạn trẻ mồ côi trong dịp giáng sinh năm nay.
Chuyện là mẹ của bạn Tatsuya đang là học viên của Amitie đã liên hệ với Amitie để cùng kết hợp thực hiện chương trình này, vì biết rằng các bạn nhỏ học viên của Amitie rất thích đọc sách và cũng có tấm lòng muốn chia sẻ những cuốn sách mình đã đọc cho mọi người.
Rất mong ba mẹ, cùng các bé hưởng ứng hoạt động này.
 
📚Thời gian nhận sách: 04/12/2020 (thứ sáu) – 17/12/2020 (thứ năm)
👉Địa điểm: các bé học viên có thể mang sách cũ đến lớp học Amitie của mình và gửi cho giáo viên
Hoặc văn phòng Amitie: Tầng 07, số 09 Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, Quận 1 (giờ làm việc 12h30-20h30 từ thứ ba đến chủ nhật)
💖Sách nhận được từ các bé dự kiến sẽ được tập trung tại thư viện Maison Chance và gửi đến hơn 20 cô nhi viện.
*Hiện chương trình năm nay chưa thực hiện tại khu vực Hà Nội, mong ba mẹ và các bé tại Hà Nội thông cảm.
Christmas-Gifting
※Thông báo bổ sung
🙏Thành thật xin lỗi ba mẹ vì đến giờ mới cập nhật thông tin này.
Trong dịp Amitie Cup 13 vừa rồi nhằm mục đích hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục thiên tai, Amitie nhận được tổng số tiền (5,032,000VND) qua các hoạt động ba mẹ và các bé quyên góp, trích tặng từ tiền bán sách, áo thun… và Amitie đã gửi thông qua Hội Chữ Thập Đỏ vào ngày 05/11/2020.

 

6. VIDEO YOUTUBE MỚI NHẤT

Có lẽ ba mẹ đều biết kiên trì là đức tính quan trọng trong việc phát triển của trẻ hiện tại và trong tương lai. Cụ thể, tính kiên trì sẽ giúp trẻ rất nhiều trong học tập, sinh hoạt hàng ngày, sự nghiệp sau này. Vì vậy, việc ba mẹ rèn luyện tính kiên trì cho trẻ ngay khi còn nhỏ chính là công việc cấp thiết. Ở video cô Thanh Tình sẽ chỉ ra các nguyên tắc giúp trẻ kiên trì và nhẫn nại hơn.

 

 

8. BÀI TẬP BÓNG ĐÁ – CHỦ ĐỀ ƯU THẾ SỐ LƯỢNG TẤN CÔNG

Chủ đề luyện tập của các bạn lớp Tiểu học trong tháng 11 vừa rồi là “Ưu thế số lượng tấn công”. 
✅ Di chuyển như thế nào để tạo lợi thế về số lượng khi tấn công?
✅ Ngược lại, phòng thủ khi bất lợi cần phải làm gì?
Đó chính là điểm lưu ý về chiến thuật di chuyển trong tháng 11 vừa rồi.
 
 
 
9. BÀI TẬP CHEERDANCE CHO BÉ
Tháng này chúng ta đang luyện tập động tác Jump. Khi thực hiện động tác này chúng ta cố gắng nhảy thật cao sao cho chân chạm vào tay (hoặc là cao vượt qua tay), vì thế động tác nhảy này có tên gọi là “Toe Touch Jump”.
Để thực hiện được động tác nhảy này, không chỉ cần đến sức bật nhảy mà điều quan trọng là bạn phải phối hợp nhịp nhàng, hóp cơ bụng thật chặt, nhón chân cao, xoay tay thật căng và phóng người lên thật cao. Bạn phải nhận thức thực hiện nhiều tư thế cùng một lúc, thực hành lập đi lập lại nhiều lần để có thể thực hiện được động tác khó này một cách vô thức. Điều quan trọng trong việc thực hành lặp đi lặp lại là “nhìn lại bản thân”, đó cũng là mục tiêu của tháng này. Trong lúc luyện tập lập đi lập lại một động tác nào đó bạn có thể nhận ra được rằng điều gì mình làm chưa tốt, điều gì mình làm tốt rồi, và cứ tiếp tục làm như vậy sẽ dẫn đến kết quả như thế nào. Sau khi nhìn lại chính bản thân mình phản chiếu qua gương thì bạn có thể nhìn nhận lại và cải thiện bản thân mình, bạn sẽ làm tốt hơn ở những lần tiếp theo.
 
 

Back To Top