Lời hứa tháng 12 – NGHIÊM TÚC gắn liền với khả năng cư xử xã hội. | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Lời hứa tháng 12 – NGHIÊM TÚC gắn liền với khả năng cư xử xã hội.

2020.12.09 Blog

 Khả năng cư xử xã hội hiểu đơn giản chính là các lễ tiết, lễ nghĩa của một người với những người xung quanh, qua đó thể hiện sự tôn trọng với họ và đồng thời cũng để làm cho các mối quan hệ của chúng ta trở nên gắn bó, hoà thuận hơn. Và cách để dạy trẻ khả năng cư xử xã hội đơn giản và hiệu quả nhất đó chính là phải làm tấm gương soi cho trẻ. Trẻ không thể học được những điều này chỉ bằng cách nghe lời dạy suông qua loa. Cách trẻ tiếp thu nhanh nhất là nhìn theo và bắt chước hành động của người lớn. Và có 3 điểm mà ở giai đoạn khi còn nhỏ Amitie nghĩ rằng cần phải tập trung dạy cho trẻ.
✳Chào to
Ngay khi còn nhỏ, nếu trẻ tự tin nhìn vào mắt người khác, chào hỏi bắt tay thì lớn lên trẻ sẽ trở nên rất nhanh nhẹn và không sợ hãi việc phải tiếp xúc, tạo dựng các mối quan hệ, kết nối với người khác.
✳Tự dọn dẹp, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp những vật dụng của mình
Đi học ở trường, tự mình chuẩn bị vật dụng, bút viết sách vở, đi học bóng đá tự mình chuẩn bị giày bóng, bình nước. Tự chuẩn bị vật dụng cá nhân cho bản thân, cảm thấy khó khăn khi mình thiếu gì đó và lần sau chú ý để không quên nữa, sẽ là bài học đầu tiên và quan trọng cho sự tự lập về sau.
✳Nghiêm túc lắng nghe người khác
Trẻ cần được dạy để ý thức cao về việc lắng nghe thầy cô, ba mẹ và bạn bè khi mọi người đang nói chuyện. Khi bé còn nhỏ, khả năng tập trung kém thường bị sao nhãng với các hoạt động thu hút khác, nhưng không vì vậy mà người lớn bỏ qua, hãy nhắc nhở liên tục khi trẻ có dấu hiệu mất tập trung và khích lệ khi trẻ đã có dấu hiệu tập trung hơn.

Back To Top