Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 11/10/2017 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 11/10/2017

2017.10.11 Blog

Thầy Kitaguchi giải đáp các thắc mắc từ phụ huynh Amitie về vấn đề giáo dục trẻ.

Q. Bé nhà tôi 2 tuổi, buổi sáng sau khi đi vệ sinh thì tôi cầm 2 loại quần lót là cái mới và cái thường đang dùng, hỏi bé là “Con thích quần nào thì mặc đi” thì bé trả lời là “Con không thích”. Lúc nào tôi cũng kiên nhẫn nhẹ nhàng nói với con “Vì mẹ không muốn con bị cảm”, “Dạo này trời lạnh đó con”, “Không mặc thì xấu hổ lắm đó” nhưng bé vẫn ngoan cố nói không. Dẫu vậy, nhưng vì không muốn con bị cảm nên trong lúc không kiềm chế tôi đã lỡ nổi nóng quát bé “Mặc quần vào”, “Mặc đi, cảm đấy”. Lúc đó, con tôi giật mình và ôm lấy tôi và nói “Mẹ đáng sợ quá”. Tôi cũng cảm thấy quá bất ngờ và cả ngày không ăn được gì. Những lúc như vậy, có lẽ tôi không nên bắt con mình mặc quần lót một cách miễn cưỡng như vậy phải không? Và lẽ ra thì tôi nên có cách nói chuyện với con tốt hơn, phải không? (Phụ huynh lớp Thảo Điền)

Tôi nghĩ rằng cách ứng xử của người mẹ là đúng đắn. Quần lót là một loại đồ mặc hàng ngày. Có thể là khi không mặc quần lót thì trẻ cảm thấy thoải mái nhưng nếu chúng ta dễ dàng chấp nhận và cho qua thì lần sau sẽ như thế nào?

Trẻ không chỉ sống với gia đình mà còn hòa nhập với nhà trẻ và bạn bè, hàng xóm. Tâm lý của trẻ thì cũng thất thường nên chúng ta phải giải thích cặn kẽ cho trẻ hiểu rằng quần lót là một thứ vô cùng quan trọng và phải mặc. Lời giải thích của người mẹ khá ổn. Xét về vấn đề giáo dục, tôi nghĩ rằng phụ huynh nên xác nhận lại giá trị tiêu chuẩn gia đình. Nếu ngày hôm nay ba mẹ nói là không được, thì tránh đừng để xảy ra việc hôm sau lại đồng ý cho qua. Nếu phụ huynh cư xử không rõ ràng thì trẻ sẽ trở nên mất phương hướng.

Trong quá trình trưởng thành, sẽ có khi trẻ khóc hay giận dỗi, nhưng điều quan trọng là trẻ có thể vượt qua những điều đó. Tôi hiểu cảm giác bất an khi bị con nói là “Mẹ thật đáng sợ” nhưng không vì thế mà tình mẫu tử sẽ nhạt dần. Mà tôi tin rằng tình cảm ấy sẽ càng thêm sâu đậm. Dù bị la nhưng nếu điều đó là đúng thì trẻ vẫn luôn thương mẹ và nói “Con yêu mẹ nhiều lắm”.

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

 

Back To Top