Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 22/03/2019 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 22/03/2019

2019.03.22 Blog

Q. Con của tôi có 3 đứa, hai bé trai một đứa 5 tuổi một đứa 4 tuổi và một bé gái 1 tuổi. Dạo gần đây, đứa giữa không hiểu sao mà hầu như ngày nào cũng vì những chuyện rất nhỏ thôi nhưng mà khóc um lên. Một khi đã khóc rồi thì có nói gì cũng không nín, ôm an ủi cũng không xong. Chồng tôi thì bảo chắc phải nghiêm khắc với con hơn. Cả tôi và chồng đều làm toàn thời gian, nên thành ra cũng không có nhiều thời gian dành cho con. Tôi không biết phải làm như thế nào mới phải. 
A. Vừa nuôi dạy ba đứa con vừa đi làm, chắc mẹ mỗi ngày đều phải cố gắng rất nhiều. “Tôi không có nhiều thời gian dành cho con” qua câu nói đó tôi cảm thấy mẹ luôn nhìn lại quá trình nuôi dạy con của mình. Về điều mà mẹ thắc mắc, tôi nghĩ bé giữa đang làm những hành động để khẳng định sự tồn tại của mình. Đứa giữa sẽ dễ cảm thấy sự tồn tại của mình là nhỏ nhoi so với em út luôn được ba mẹ chăm sóc hay so với anh luôn được ba mẹ khen. Do đó, mẹ cần phải không ngừng giữ thái độ, lời nói thể hiện rằng “Sự tồn tại của con luôn được công nhận, con là báu vật của mẹ”. Để làm được điều đó, cũng cần cả sự hợp sức của gia đinh, đôi khi mẹ cũng nên dành thời gian riêng để hai mẹ con ở bên nhau. Với trẻ, không phải cứ nghiêm khắc là sẽ tốt, khi trẻ nhận được sự công nhận từ mọi người xung quanh, trẻ cũng sẽ được bồi đắp thêm lòng tự trọng. Ba mẹ hãy quan sát những khi con cố gắng dù chỉ là một chút thôi và khen tặng con thật nhiều nhé.

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Back To Top