Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 17/10/2018 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 17/10/2018

2018.10.17 Blog

Thầy Kitaguchi sẽ giải đáp các thắc mắc từ phụ huynh Amitie về vấn đề giáo dục trẻ.

Q. Con trai tôi được 6 tuổi. 
Gần đây con có hay nói dối. Con làm hỏng đồ chơi nhưng con che đậy rất tỉnh như “không phải con đâu, bạn A làm hỏng đó” chẳng hạn. 
Hễ tôi mà biết con nói dối, tôi sẽ mắng con một cách nghiêm khắc. Nhưng dù tôi đã làm vậy thì con vẫn tiếp tục lặp lại hành động nói dối đó. Tôi phải làm gì bây giờ?

A. Khi biết con nói dối, mẹ nghĩ là cần phải dạy con một cách nghiêm khắc bài học trung thực và mẹ hành động phải không ạ?
Khi con thực hiện hành động nói dối, đó có thể là biểu hiện của điều gì đó. Mẹ hãy tìm hiểu thử nguyên nhân tại sao con lại nói dối, việc hiểu con là con đường nhanh nhất để giải quyết vấn đề này.
Thêm nữa, la mắng nghiêm khắc thì cũng không phải là xấu, nhưng nếu gay gắt quá sẽ khiến con khó nói thật và nhận lỗi, từ đó có thể trở thành nói dối chồng nói dối.
Cũng có lúc con người ta nói dối chỉ là để bảo vệ bản thân phải không? vậy thì điều quan trọng là mẹ phải dạy cho con hiểu rằng việc nói dối mà làm tổn thương người khác, hay làm cho sự việc trở nên xấu đi là điều không nên.

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Back To Top