Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 14/12/2018 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 14/12/2018

2018.12.14 Blog

Thầy Kitaguchi giải đáp các thắc mắc từ phụ huynh Amitie về vấn đề giáo dục trẻ.

Q. Tôi có 3 đứa con ( 6 tuổi, 5 tuổi và 3 tuổi). Ba anh em chúng hầu như mỗi ngày đều cãi nhau vì tranh giành đồ chơi, chỗ chơi. Không ai chịu nhường ai, hễ la đưa lớn, thì nó lại giận dỗi kiểu “mẹ lúc nào cũng chỉ la mình con”, và tôi không thể kiểm soát nổi. Những lúc như vậy tôi không biết nên giải quyết như thế nào?

A. Nuôi ba đứa con thì hẳn là rất nhiều khó khăn, vất vả. Tôi cũng hình dung được tình trạng ồn ào của gia đình mình. Cả ba chơi với nhau và giữ được cái tôi cá nhân là một điều tuyệt vời. Nhưng các con cần học thêm cách để xây dựng mối quan hệ với bạn bè. Về cách xử lý, trước tiên để trẻ có thể thay đổi tâm trạng, mẹ đừng gượng ép mà hãy thử cười rồi ôm bé lớn vào lòng thử xem? Sau khi đã khiến các con bình tĩnh hơn, mẹ hãy lắng nghe hết lý do của mỗi trẻ, rồi mẹ đại diện cho những suy nghĩ của từng đứa, truyền đạt lại một cách chính xác những suy nghĩ đó. Khi trẻ đã thông cảm cho nhau hơn, mẹ hãy giải thích rõ và cẩn thận để trẻ hiểu làm thế nào để truyền đạt suy nghĩ của mình với người đối diện, sử dụng bạo lực như cướp đồ tranh giành, thì người đối diện sẽ cảm thấy như thế nào. Và khi các con đã hòa thuận mẹ hãy khen hết mình như “các con làm hòa với nhau rồi. Mẹ rất vui” hay “con cho em/anh mượn à, con giỏi quá”.
“Cãi nhau” sẽ giúp trẻ học được nhiều điều, như hiểu được cảm giác buồn, cảm nhận được tâm trạng của người khác… “Cãi nhau = Việc xấu” là công thức không chính xác, nếu mẹ xem đó là “trải nghiệm cần thiết” thì mẹ cũng sẽ cảm thấy tâm trạng dễ chịu hơn phải không?

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công.
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Back To Top