Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 05/09/2018 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 05/09/2018

2018.09.05 Blog

Q: Con trai của tôi năm nay được 5 tuổi. Bé nhà tôi rất thích chơi game, nếu bé có thời gian thì bé sẽ dành toàn bộ thời gian đó chỉ để chơi game. Tôi muốn bé hạn chế chơi game lại thì nên làm thế nào?

A: Quả thật, nếu để cho bé chơi game quá nhiều thì sẽ làm cho thị lực của bé bị giảm sút và ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của bé.
Ngoài ra, nếu bé thường xuyên xem phim hoạt hình ở nơi thiếu ánh sáng thì sẽ dễ làm cho bé bị co giật hoặc sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng nhận thức của bé, và những bậc làm bố mẹ sẽ không tránh khỏi cảm giác lo lắng cho con mình. Bên cạnh đó, dường như trò chơi điện tử lại có những hình ảnh tiêu cực ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ, chẳng hạn như nếu bé chơi game và sắp bị thua giữa chừng, thì bé sẽ dễ dàng reset lại chứ không chấp nhận sự thua cuộc của mình, hay bé sẽ dễ gặp khó khăn trong việc vấn đề giao tiếp với mọi người. Tuy nhiên, khi thử lắng nghe cuộc trò chuyện giữa các bé với nhau, các bé thường lấy game làm chủ đề trao đổi với nhau, các bé tự mình suy nghĩ về những kỹ năng mới cho các nhân vật xuất hiện trong game, suy nghĩ tạo ra những tính năng mới hoặc tên cho nhân vật, tạo ra những quy luật mới cho trò chơi,v.v Cũng có những khía cạnh như thế để các bé tự phát triển khả năng sáng tạo của bản thân và học được những quy tắc nào đó. Tùy thuộc vào cách chơi game như thế nào thì nó cũng có thể được xem như một phương tiện phục vụ cho việc học đối với các bạn nhỏ.
Vậy thì, cách chơi như thế nào thì được xem là tốt? Đầu tiên, ba mẹ cần phải xác nhận nội dung của trò game đó thật kỹ càng, hãy chọn những loại game không có cảm giác kích thích mạnh. Và bố mẹ hãy thử nói chuyện chậm rãi, thử đặt ra lời hứa với các bé về thời gian chơi game cũng như phải chơi ở nơi có đầy đủ ánh sáng xem như thế nào. Trong những trường hợp như vậy, bố mẹ không nên chỉ nói chuyện nghiêm túc về game không mà nên cho bé biết cần phải biết giữ lời hứa về thời gian và tuân theo nguyên tắc đã đặt ra thì sẽ tốt hơn nhiều. Khi bé giữ được lời hứa, thì bố mẹ nên khen ngợi bé thật nhiều.
Việc để bé chơi như thế nào có ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển của bé. Bố mẹ không chỉ để cho bé chơi những trò chơi điện tử, mà còn nên cùng bé trải qua khoảng thời gian vui vẻ cho những hoạt động ngoài trời để làm tăng mối quan hệ tình cảm giữa bố mẹ và con cái.

>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công.
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Back To Top