Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 11/07/2018 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 11/07/2018

2018.07.11 Blog

Thầy Kitaguchi giải đáp các thắc mắc từ phụ huynh Amitie về vấn đề giáo dục trẻ.

Q. Bé trai đầu lòng của tôi 3 tuổi, cứ hễ mà con hoàn thành xong việc gì đó mà tôi bảo con làm là con sẽ hỏi ngay “Con làm xong rồi, con giỏi không mẹ?”. Hay con cũng rất vui với những mẩu đối thoại kiểu như “Con rất yêu mẹ”, ” Mẹ cũng rất yêu con”… Tôi cũng muốn ngọt ngào nhẹ nhàng với con nhưng tôi cũng thấy mình có hơi nuông chiều con thì phải. (Phụ huynh lớp Phú Mỹ Hưng)

A. “Hãy khen, tán thưởng nhiều vào, sự tồn tại của trẻ không liên quan gì đến việc trẻ có làm được hay không”. Có lẽ bé đang ít nhiều cảm thấy bất an về việc “liệu mẹ có thật sự thương mình hay không?”, trẻ sẽ thấy an tâm khi cảm giác được sự tồn tại của mình là quan trọng, là cần thiết. Chỉ khi trẻ làm được gì đó chúng ta khen “Con giỏi lắm”, hay trả lời rằng “Mẹ yêu con” cũng không khiến trẻ an tâm được. Khen và an ủi việc con làm giỏi, mẹ thương con đó chỉ là sự đánh giá chứ không phải là hành động đủ để trẻ thấy an vui. 
Mẹ hãy thử truyền đạt những điều khiến trẻ cảm thấy vui sướng, hạnh phúc và ấm áp như “Có con mẹ rất hạnh phúc”,”Con là báu vật”, “Con đã lớn thật rồi”. Quan trọng nhất là trẻ có thể tự mình sống một cách an vui mà không cần phải để ý đến ba mẹ hay ánh nhìn của những người xung quanh. Hạn chế đưa ra mệnh lệnh, và mẹ hãy thử cười vui và dạy trẻ. Đứa trẻ có một tâm hồn phong phú, khi lớn lên sẽ thành chàng trai có suy nghĩ rộng lớn. 
>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Back To Top