Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 25/05/2018 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 25/05/2018

2018.05.25 Blog

Thầy Kitaguchi giải đáp các thắc mắc từ phụ huynh Amitie về vấn đề giáo dục trẻ.

Ba mẹ Question
Tôi có đứa con gái 5 Tuổi!
Sau khi bé chơi đồ chơi xong.Nhiều lần con bé không dọn dẹp, sắp xếp đồ chơi của mình.Lúc nào tôi cũng phải lên giọng “Con hãy dọn dẹp, sắp xếp đồ của con đi” và cuối cùng tôi lại là người đi dọn dẹp chúng. Tôi muốn Con bé phải tự mình dọn dẹp đồ chơi của mình.Tôi nên làm như thế nào?


Thầy Kitaguchi Answer
Trước tiên, đối những đồ vật cần sắp xếp hãy thay đổi chúng bằng những hình ảnh vui tươi. Để làm được điều đó có một phương pháp là hãy phân loại từng hộp đồ chơi, dán hình và tranh lên từng hộp đồ chơi đó cho bé dễ hiểu.
Khi mà sắp xếp thú nhồi bông, nếu mẹ nói với bé là” Con nên đưa bạn… về nhà bạn ấy đi” vừa nói với bé vừa cùng bé làm thì sẽ rất tốt.
Độ tuổi này, bé đã hiểu về thời gian nên mẹ có thể đưa ra cho bé những việc tiếp theo để bé làm. Ví dụ như: “Sau khi con làm xong… hai mẹ con sẽ cùng làm đồ ăn nhẹ nhé”. Tôi nghĩ sẽ rất tốt nếu mẹ đưa ra những hành động và thời gian cụ thể những việc bé phải làm tiếp theo.
Và một điều quan trọng nữa là sau khi bé dọn dẹp sắp xếp xong bố mẹ cũng đừng quên dành lời cảm ơn thật nhiều đến bé nhé!
>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

 

Back To Top