Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 23/02/2018 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 23/02/2018

2018.02.23 Blog

Thầy Kitaguchi giải đáp các thắc mắc từ phụ huynh Amitie về vấn đề giáo dục trẻ.

《Ba mẹ》
Con trai tôi năm nay học lớp 1, nhưng tật để quên đồ của con dù tôi đã nhắc nhiều lần con vẫn không sửa được. Tôi không biết nên làm thế nào?

《Thầy Kitaguchi》
Trước tiên, nên xem lại cách ba mẹ giáo dục con trong sinh hoạt hàng ngày như thế nào. Giai đoạn chuẩn bị lúc con đang học ở trường mầm non, nhà trẻ ra sao. Nếu khi đó ba mẹ chuẩn bị hết cho con thì khi con lên lớp 1, việc bất ngờ phải tự mình chuẩn bị mọi việc sẽ rất khó. 
Tự mình chuẩn bị vật dụng cần thiết, việc của mình mình tự làm sẽ giúp trẻ có được khả năng tự lập trong tương lai. Thông qua những cuộc trò chuyện với con như “ngày mai ở trường con học gì?”, sau đó ba mẹ cùng giúp con chuẩn bị vật dụng. 
Chuẩn bị cách làm cho con cũng sẽ có hiệu quả nhất định. Chẳng hạn như làm cho con một bản checklist, như vậy con sẽ dễ hình dung cách làm và dễ thấy được hiệu quả, không chừng nhờ đó mà khơi dậy được sự hứng thú trong con. Mỗi khi con cố gắng ba mẹ hãy dành tặng cho con những lời khen như “con làm giỏi lắm”. 
Đôi khi ba mẹ sẽ không kìm lòng được và muốn giúp con nhưng hãy cùng bảo vệ và nuôi dưỡng tính tự lập của con ba mẹ nhé.

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

 

Back To Top