Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 12/01/2018 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 12/01/2018

2018.01.12 Blog

Thầy Kitaguchi giải đáp các thắc mắc từ phụ huynh Amitie về vấn đề giáo dục trẻ.

Gần đây tôi vừa sinh thêm một đứa con gái. Sau khi sinh, con đầu lòng của tôi luôn có những hành động quấy phá, và con trở thành nguyên nhân khiến tôi mất bình tĩnh. 
Không biết có phải vì cách tôi tiếp xúc với con không tốt của tôi hay không mà con gái đầu lòng của tôi gần đây cũng bị tè dầm. Tôi không biết phải làm sao?

Có rất nhiều bà mẹ cũng gặp phải vấn đề như chị chia sẻ …không hiểu sao lại trở nên nghiêm khắc với con lớn, và dễ nổi nóng với con. Dù thế nào đi nữa, đối với đứa con nhỏ hơn mẹ vẫn dành nhiều thời gian hơn, đó là vì bản năng muốn bảo vệ con vì con còn quá bé của mẹ. 
Tuy nhiên, đối với đứa lớn, cho đến thời điểm trước khi mẹ sinh em, thì luôn là trung tâm chú ý của mẹ, nhưng đột nhiên bị mất đi vị trí trung tâm đó nên trẻ sẽ buồn căng thẳng, và để thu hút sự chú ý của mẹ như lẽ đương nhiên con sẽ làm hững hành động mà mẹ kể ở trên. Nhưng những hành động đó lại gây khó khăn cho mẹ, và khiến mẹ tức giận. Những điều trên, theo tôi là những hành động tự nhiên của mẹ và con.

Tuy nhiên có phải việc nuôi con đối với mẹ bây giờ đang trong thời gian chiến đấu căng thẳng và mẹ cảm thấy không còn khoảng trống hay dư dả về mặt tinh thần nữa? 
Nhưng ngay lúc này, suy nghĩ và cảm nhận nhiều hơn cho con lớn như nghĩ lại về thời gian vừa sinh con lớn, và nghĩ đến cảm giác ôm con chẳng hạn. Và 1 tuần 1 lần thôi cũng được, mẹ hãy thử dành thời gian riêng với con. Và nếu có lỡ dành thời gian chăm con nhỏ nhiều quá, mẹ hãy nói những lời thật dịu dàng với con lớn. Như vậy, con lớn sẽ không có cảm giác mình bị mất đi vị trí trung tâm, và con vẫn sẽ cảm nhận được tình yêu của mẹ, từ từ những hành động thường ngày của con sẽ ngoan hơn. Như vậy thì mẹ cũng sẽ không nổi nóng nữa, mẹ con có thể trải qua khoảng thời gian yên bình bên nhau, và tình yêu giữa cha mẹ và con cái sẽ chặt chẽ hơn.

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

 

Back To Top