Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 06/12/2017 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 06/12/2017

2017.12.06 Blog

Thầy Kitaguchi giải đáp các thắc mắc từ phụ huynh Amitie về vấn đề giáo dục trẻ.

Q. Hiện tại, con trai tôi được 6 tuổi, nhưng con vẫn chưa bỏ được tật mút tay. Thêm nữa, cô giáo ở trường mầm non cũng nói rằng con thường không chơi hay trò chuyện với bạn bè, bạn có chào hay bắt chuyện thì con cũng làm ngơ hoặc không trả lời gì cả, vì vậy mà con gần như không tạo được mối quan hệ với bạn bè. Năm nay con đến tuổi vào lớp 1, tôi rất muốn con cải thiện tính này dù chỉ là một chút. Mong thầy giúp đỡ. (Ba mẹ tại cơ sở Cộng Hòa)

Có thể trẻ đang cảm thấy lo lắng hay không thỏa mãn vì vấn đề nào đó. Nhiều khi con cũng muốn chơi với bạn… nhưng con không đủ dũng khí… vì vậy con tự làm mình xao nhãng bằng cách mút ngón tay.

Vậy cách giải quyết là cấm con mút ngón tay, hay luôn để ý và nhắc con bất cứ lúc nào tưởng là hiệu quả nhưng thật ra sẽ phản tác dụng. Ngược lại, ba mẹ hãy trò chuyện nhiều với con, ôm ấp con. Ba mẹ hãy thật bình tĩnh, và cho con cảm nhận được thật nhiều tình yêu, đó là cách nhanh nhất xua tan sự lo lắng của con. Còn khi con mút ngón tay, ba mẹ hãy thử thật tự nhiên nắm tay con, bắt chuyện với con, và cố gắng gián tiếp làm cho số lần mút ngón tay của bé giảm xuống. Ba mẹ đừng nóng giận và la con như “Con không được mút ngón tay”, mà ba mẹ hãy thử nhờ con làm gì đó như “Con giúp mẹ làm cái này được không? Con đến đây mẹ nhờ một chút” bằng phương pháp như vậy tự nhiên con sẽ không bỏ tay vào miệng nữa. Ba mẹ hãy thử làm xem sao nhé!

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

 

Back To Top