Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 28/09/2018 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 28/09/2018

2018.09.28 Blog

Thầy Kitaguchi giải đáp các thắc mắc từ phụ huynh Amitie về vấn đề giáo dục trẻ.

Q. Con được 3 tuổi. Con rất sợ người lạ, có khi con khóc thét lên nếu gặp người không quen. Con cũng hay để ý ánh mắt của những người xung quanh, tôi thật sự thấy rất khó.

A. Việc sợ người lạ là do tính cách riêng của từng bé.
Trước tiên, quan trọng nhất là khi con quá sợ mẹ hãy ôm con vào lòng để làm dịu đi nỗi sợ của con.
Nếu cứ ép buộc con ngay theo kiểu như “con ra chơi đi” “con chào chưa?” sẽ làm cho bé thêm sợ hãi. Tốt hơn là không nên đẩy bé ra chỗ người lạ một cách miễn cưỡng. Qua việc bé cảm thấy yên tâm khi được mẹ bảo vệ thì từ từ từng chút một bé sẽ kết nối được với những người không quen, hay tiếp xúc được với những thứ mới. Nhiều trường hợp, có thể đối với mẹ là người quen đi nữa, thì đối với bé đó vẫn là người lạ. Mẹ có thể nói trước bé rằng “đây là người quen của mẹ không sao đâu con” như vậy sẽ bớt đi nỗi sợ của con.
Thêm nữa, con có thể chơi và giao tiếp được với bạn hay không? Việc con có thể chơi và giao tiếp được với nhiều bạn đồng trang lứa cũng sẽ giúp bé bớt nhút nhát hơn. Vì vậy, mẹ có thể cùng với bé tạo cho bé những người bạn hợp cạ mà bé có thể chơi cùng mẹ nhé.

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Back To Top