Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kita | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kita

2017.09.08 Blog

Thầy Kita giải đáp các thắc mắc từ phụ huynh Amitie về vấn đề giáo dục trẻ.

Q. Bé trai đầu lòng của tôi 3 tuổi, cứ hễ mà con hoàn thành xong việc gì đó mà tô bảo con làm là con sẽ hỏi ngay “Con làm xong rồi, con giỏi không mẹ?”. Hay con cũng rất vui với những mẩu đối thoại kiểu như “Con rất yêu mẹ”, ” Mẹ cũng rất yêu con”. Tôi cũng muốn ngọt ngào nhẹ nhàng với con nhưng tôi cũng thấy mình có hơi nuông chiều con thì phải. (Phụ huynh lớp Phú Mỹ Hưng)

“Chúng ta hãy khen bé thật nhiều về những điều hiện tại mà không liên quan đến việc bé có làm được hay không”.

Đôi khi đứa trẻ sẽ cảm thấy lo lắng rằng “liệu mình có được mẹ yêu thương không?”. Chúng sẽ an tâm khi chúng cảm nhận được sự hiện diện của chúng rất là quan trọng với bố mẹ. Chúng ta không chỉ khen bé những lúc bé làm tốt “con làm tốt lắm”, hay chỉ bằng việc nói miệng “mẹ rất yêu con” thì cũng chẳng khiến bé an tâm hơn. Việc khen bé làm tốt hay là việc bảo vệ bé không phải là việc sẽ thỏa mãn được niềm vui trong lòng hay là đánh giá bản thân. Chúng ta hãy thử truyền tải thật lòng những cảm xúc vui sướng, những kỉ niệm hạnh phúc như “sinh con ra mẹ rất là hạnh phúc”, “con là cục cưng của mẹ”, “con của mẹ đã lớn thật rồi”…

Điều quan trọng là hãy để cho đứa trẻ sống tự tin, không cần quan ngại đến ánh mắt của những người xung quanh. Chúng ta nên hạn chế đưa ra những câu ra lệnh mà hãy nói với một khuôn mặt tươi cười. Những đứa trẻ có tình cảm phong phú là những đứa trẻ có suy nghĩ rất sâu rộng.

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

 

Back To Top