HỎI ĐÁP CÙNG AMITIE (P4) | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

HỎI ĐÁP CÙNG AMITIE (P4)

2023.11.22 Blog

Giải quyết khủng hoảng tuổi lên 3
 
▪️Question:
Con tôi được 3 tuổi. Ngày nào đụng đến chuyện ăn uống, đánh răng hay tắm rửa, bé cũng làm ầm lên “con không chịu, không chịu đâu!”; cứ khóc rồi hét lớn một lúc lâu thì thấy buồn ngủ. Ngày nào cũng mắng con trai như thế tôi thấy thật mệt mỏi.
 
▪️Answer:
Trẻ bắt đầu có nhận thức riêng vào khoảng 3 tuổi; thời điểm này gọi là thời kỳ nổi loạn thứ nhất, là thời kỳ trẻ hay chống đối yêu cầu hoặc sự cấm đoán của ba mẹ. Đây có thể xem là bằng chứng cho sự phát triển thuận lợi của con, nhưng hẳn là với bậc cha mẹ đang loay hoay muốn dạy con những sinh hoạt cơ bản thường ngày thì rắc rối thật ấy nhỉ.
Việc mắng con xảy ra ngoài mức cần thiết sẽ làm ba mẹ đâu đó cảm thấy thật lo lắng. Lúc nào cũng cấm đoán hay trách mắng chắc chắn không bao giờ tốt cho sự lớn lên lành mạnh của con được.
Cách giải quyết khi trẻ chống đối:
1️⃣Thay vì “bắt con phải làm gì đó”, ba mẹ hãy mang tâm thế thật thoải mái để “cùng dành thời gian với con” hay “thử quan sát xem con đang làm gì”; chắc hẳn mối quan hệ của bạn với con sẽ thay đổi rất nhiều đó.
2
2️⃣Hãy khen ngợi con thật nhiều khi con làm được việc gì đó. Ngay cả khi bé chưa làm tốt thì điều quan trọng là thật kiên nhẫn theo sát con.
3
3️⃣Không nên áp đặt lên con rằng “làm gì cũng phải hoàn hảo” và ba mẹ đừng nên nóng vội, điểm chính là phải dạy con một cách từ tốn thoải mái. Để giải quyết khủng hoảng tuổi lên 3 này, cần có sự phối hợp của mọi thành viên trong gia đình nữa ba mẹ nhé.
4
 
🌈AMITIE – CÙNG TRẺ MỞ ĐƯỜNG ĐẾN TƯƠNG LAI
 

Back To Top