HỎI ĐÁP CÙNG AMITIE (P3) | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

HỎI ĐÁP CÙNG AMITIE (P3)

2023.10.11 Blog

▪️Question:
Tôi có 2 đứa con (6 tuổi và 3 tuổi). Các con suốt ngày cãi nhau vì giành đồ chơi, giành chỗ chơi; không đứa nào chịu nhường nhịn nhau. Hễ mà tôi la anh lớn, thì bé sẽ giận ngược lại kiểu “mẹ lúc nào cũng chỉ mắng mỗi con”; nên không lúc nào tôi được ngơi tay. Trường hợp như vậy thì cần phải làm gì?
 
▪️Answer:
Nhà có 2 bé nhỏ nên chắc hằng ngày ba mẹ đã rất vất vả để dạy dỗ. Việc con có cái tôi riêng trong mối quan hệ gia đình là điều tốt; nhưng bên cạnh đó, cần làm sao để giữ nét đặc trưng riêng của trẻ mà vẫn xây dựng được quan hệ hòa hợp với những người xung quanh.
Cách giải quyết khi con cãi nhau:
1️⃣Ba mẹ hãy thay đổi tâm trạng của trẻ bằng cách cười dịu dàng và thử ôm con vào lòng. Khi con đã bình tĩnh hơn, hãy giải thích cho con hiểu sự việc ở góc nhìn của con và cả góc nhìn của em. Việc phân tích để trẻ hiểu là điều rất quan trọng.
2
2️⃣Sau khi hiểu được cảm xúc của trẻ, hãy giải thích cẩn thận rằng em của con sẽ cảm thấy thế nào nếu con bày tỏ cảm xúc của mình một cách quá mạnh mẽ, như việc đánh hoặc giật đồ chơi của em như thế.
3
3️⃣Ngoài ra, khi các con vui vẻ với nhau, ba mẹ hãy nhớ khen ngợi con như “Hai đứa chơi với nhau vui quá nhỉ. Mẹ cũng rất vui” hoặc “Con giỏi quá, biết cho em mượn đồ chơi”.
4
 
Thông qua việc cãi vã và đánh nhau, trẻ sẽ học được nhiều điều; chẳng hạn như cảm thấy buồn và nhận biết được cảm xúc của người khác. Amitie nghĩ ba mẹ sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu xem việc bất đồng của con trẻ là một trải nghiệm quan trọng, chứ không phải là một điều tồi tệ.
 
🌈AMITIE – CÙNG TRẺ MỞ ĐƯỜNG ĐẾN TƯƠNG LAI

Back To Top