Amitie Report 2019 – 4 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Amitie Report 2019 – 4

2019.04.26 Blog

Amitie ra mắt sách
Thầy Kitaguchi Haruki – Giám đốc của Amitie Việt Nam vừa hoàn thành cuốn “Amitie nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em thông qua bóng đá”, NXB Phương Nam.
Nội dung sách viết về phương pháp và quan điểm giáo dục của Amitie, nhưng không có nghĩa là sách chỉ dành cho những người đam mê bóng đá hay dành cho trẻ thích bóng đá. Yếu tố bóng đá được dùng như một phương tiện để chuyển tải các bài học. Tin rằng với các phương pháp này, bất kì bậc ba mẹ hay thầy cô nào cũng có thể ứng dụng và chuyển đổi phù hợp với từng hoàn cảnh và tính cách riêng của các em, mang đến cho các em khoảng thời gian lớn khôn thật sự đáng giá và đáng nhớ… Ngay cả các bạn trẻ khi cầm cuốn sách này cũng có thể nhìn thấy một phần của bạn ở đó, hoặc bạn sẽ được “làm mới” hơn rất nhiều, khi gặp lại đứa trẻ đầy sáng tạo và dũng cảm đã bị bỏ quên ngay trong chính mình.
※Phụ huynh quan tâm có thể mua sách tại các nhà sách trên toàn quốc.
Hoặc qua link: https://www.fahasa.com/amitie-nuoi-duong-tam-hon-tre-em-thong-qua-bong-da.html?

 

MỤC TIÊU THÁNG 04 
Mục tiêu tháng 04 là “Hỗ trợ lẫn nhau”.
Tại lớp học, thông qua lời hứa ở trên Amitie mong muốn trẻ có được khả năng “Lãnh đạo, hỗ trợ”.

Cảm nhận của giáo viên
Mục tiêu tháng này giúp nuôi dưỡng khả năng “Lãnh đạo, hỗ trợ”.
Thông qua việc xác định mục tiêu và vai trò của trẻ ở lớp, khi trẻ biết cách hỗ trợ và động viên bạn thầy cô khen và khích lệ, khi trẻ chưa làm tốt đưa ra lời khuyên và phân tích lý do vì sao lại nên hoặc không nên làm như vậy.
Qua đó, giúp trẻ ý thức được sự ảnh hưởng của bản thân với bạn bè và những người xung quanh nhờ vậy mà nuôi dưỡng được khả năng gắn kết mọi người.
Vì vậy rất mong ba mẹ có thể nhắc nhở và giúp trẻ ý thức thực hiện cả trong cuộc sống hàng ngày của trẻ, để việc hỗ trợ gắn kết mọi người trở thành thói quen, tính cách của trẻ.

Bé nhà mình như thế nào? (Thực hiện khảo sát)
Với mục tiêu tháng 04 bé thực hiện như thế nào?
Ở phía dưới có bảng khảo sát xem với mục tiêu tháng 04 bé thực hiện được hay không. Bảng khảo sát có độ dài chỉ khoảng 3 phút, ba mẹ hãy thử làm cùng với bé nhé.
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScEWDw79bySKU26OGjCYIww7mOSMowlZfThBIPfA4j2l6OGZg/viewform?vc=0&c=0&w=1

 

Nhìn lại kết quả tháng 03
Khảo sát kết quả của lời hứa tháng 03, “Cố gắng đến cùng” đã được gửi đến ba mẹ qua báo cáo trước, và nhận được kết quả như bên dưới.

Q1. Con có cố gắng ngay cả khi thời tiết xấu như hơi mưa hoặc hơi lạnh không?
Kết quả điểm trung bình cho câu hỏi trên là 6.94 (tối đa 8 điểm), với 45.2% ba mẹ chọn điểm tối đa 8 điểm, và 93.55% ba mẹ chọn số điểm từ 5 trở lên.
Q1
Q2. Khi đang thua cuộc trong lúc thi đấu, con vẫn có thể cố gắng đến cùng và không bỏ cuộc không?
Kết quả điểm trung bình cho câu hỏi trên là 6.52 (tối đa 8 điểm), với 41.9% ba mẹ chọn điểm tối đa 8 điểm, và 87.1% ba mẹ chọn số điểm từ 5 trở lên.
       Q2

Q3. Trong bất kỳ việc gì, khi gặp khó khăn con cũng cố gắng hết sức mà không bỏ cuộc?
Kết quả điểm trung bình cho câu hỏi trên là 5.74 (tối đa 8 điểm), với 12.9% ba mẹ chọn điểm tối đa 8 điểm, và 87.1% ba mẹ chọn số điểm từ 5 trở lên.
       Q3

Với mục tiêu tháng này “Cố gắng đến cùng”, thì kết quả nhận được khá tốt so với những tháng trước.
Amitie rất mong ba mẹ khen động viên để trẻ phát huy những điểm tốt của bản thân, cùng thầy cô nuôi dưỡng khả năng “Kiên trì đến cùng” trong trẻ.
Để nuôi dưỡng khả năng này, ba mẹ người lớn hãy đừng vội đưa tay giúp trẻ một cách dễ dàng.
Khi trẻ hơi gặp khó khăn đi chăng nữa, hãy cố gắng vờ như không thấy để trẻ có thể hình thành thói quen tự mình giải quyết vấn đề.

Để khi gặp khó khăn nhữnng khó khăn thât sự trong cuộc sống, trẻ có thể mạnh mẽ tự mình tìm hướng giải quyết.
※Thang điểm từ 1 đến 8, điểm tối đa là 8 điểm.

 

MỤC TIÊU THÁNG 05
Lời hứa tháng 05 là “Nhìn lại bản thân”.
Qua việc thực hiện mục tiêu này, trẻ sẽ có thể bình tĩnh nhìn lại hành động và hiểu rõ bản thân mình, hình thành được “Khả năng nhìn nhận bản thân một cách khách quan”.
Tháng 05 cũng hãy cùng thầy cô cố gắng các con nhé!

Back To Top