Amitie Report 2019-11 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Amitie Report 2019-11

2019.12.04 Report

KÊNH YOUTUBE AMITIE CHANNEL 

Với mục đích làm sao để chia sẻ với ba mẹ nhiều hơn về phương pháp giáo dục trẻ, để ba mẹ hiểu hơn về triết lý giáo dục của Amitie, Amitie đã phát sóng kênh Amitie Channel – Youtube.
Qua những chia sẻ của thầy Kitaguchi – CEO của Amitie Việt Nam rất mong ba mẹ, thầy cô Amitie cùng tạo được môi trường giáo dục thật tốt để trẻ trưởng thành.
Ba mẹ và các bé cùng theo dõi nhé.
Link: https://www.youtube.com/watch?v=Yix3qFYoN6A

MỤC TIÊU THÁNG 11

Mục tiêu của tháng 11 “Nhìn nhận bản thân một cách khách quan”
Tại lớp học Amitie muốn trang bị cho trẻ thói quen có thể bình tĩnh nhìn nhận hành động của bản thân – hay còn gọi là khả năng nhìn nhận bản thân một cách khách quan.
Khi có được khả năng nhìn nhận bản thân khách quan, trẻ sẽ hiểu rõ được điểm yếu của bản thân, cảm nhận được cảm xúc của mình, nhờ đó có thể phân tích kiểm soát bản thân một cách khách quan. Việc bình tĩnh phân tích bản thân sẽ là cơ hội để trẻ trưởng thành. Năng lực này thật sự cần thiết cho trẻ khi bước ra xã hội, vì vậy không chỉ là kỹ thuật bóng đá, việc rèn luyện cho trẻ từ sớm khả năng nhìn nhận bản thân cũng rất quan trọng.

Bé nhà mình như thế nào?(Bảng khảo sát)
Với mục tiêu tháng 11 bé thực hiện như thế nào?
Ở phía dưới có bảng khảo sát xem với mục tiêu tháng 11 bé thực hiện được hay không. Bảng khảo sát có độ dài chỉ khoảng 3 phút, ba mẹ hãy thử làm cùng với bé nhé.
http://bit.ly/amitiemonthlyreport201911

Cảm nhận của giáo viên 
Mục tiêu tháng 11 giúp trẻ nuôi dưỡng khả năng nhìn nhận bản thân khách quan.
Khả năng này khá khó đối với cả nhiều người lớn, nên nếu trẻ rèn luyện được khả năng này ngay từ nhỏ sẽ là một điều tuyệt vời.
Nhìn và hiểu rõ những điểm mạnh yếu, cảm xúc của bản thân sẽ giúp trẻ cải thiện được những điểm yếu và điều khiển được cảm xúc, suy nghĩ của mình. Bắt đầu từ những việc đơn giản như khi nghe lời khuyên từ thầy cô, bạn bè trẻ có thể chân thành tiếp thu, hay khi trẻ buồn vì thua vui khi ghi bàn, thầy cô sẽ đưa ra lời gợi ý để trẻ suy nghĩ và cải thiện.
Để trẻ xây dựng được khả năng này, lời khuyên nhắc nhở của thầy cô ba mẹ đối với hành động của trẻ như “con thấy hôm nay con làm tốt không?”, “Con nghĩ mình nên làm như thế nào?”

Nhìn lại kết quả của tháng 10
Khảo sát kết quả của lời hứa tháng 10, “Hỗ trợ lẫn nhau” đã được gửi đến ba mẹ qua báo cáo trước, và nhận được kết quả như bên dưới.

Q1. Con có nói với bạn khi con thấy cần thiết để bạn bè xung quanh trở nên tích cực không?
Kết quả điểm trung bình cho câu hỏi trên là 4.65 (tối đa 8 điểm), với 10.8% ba mẹ chọn điểm tối đa 8 điểm, và 62.2% ba mẹ chọn số điểm trên 5.

      Q1 (4)

Q2. Con có làm những điều mà con thấy thầy cô, đội trưởng mong muốn không?
Kết quả điểm trung bình cho câu hỏi trên là 6.08 (tối đa 8 điểm), với 21.05% ba mẹ chọn điểm tối đa 8 điểm, và 84.21% ba mẹ chọn số điểm trên 5.

     Q2 (4)

Q3. Con có động viên để bạn bè xung quanh vui và hào hứng hơn không? 
Kết quả điểm trung bình cho câu hỏi trên là 5.53 (tối đa 8 điểm), với 18.42% ba mẹ chọn điểm tối đa 8 điểm, và 76.32% ba mẹ chọn số điểm trên 5.

   Q3 (5)

Những yêu cầu cần thực hiện để nuôi dưỡng được khả năng này khá khó so với trẻ,
So với những mục tiêu khác, thì kết qủa không cao nhưng so với 6 kết quả của khả năng này ở kỳ khảo sát 6 tháng trước số điểm khá tốt. Qua đó có thể thấy trẻ đang dần cải thiện được khả năng này.
Và để trẻ có thể hội nhập thế giới trong tương lai thì khả năng này không thể thiếu.
Vì vậy, cả khi ở nhà ba mẹ cũng hãy nhắc nhở trẻ để trẻ phát triển khả năng “lãnh đạo, hỗ trợ” ba mẹ nhé.
※Thang điểm từ 1 đến 8, điểm tối đa là 8 điểm.

MỤC TIÊU THÁNG 12
Lời hứa tháng 12 “Nghiêm túc”
Qua việc ý thức thực hiện mục tiêu này, Amitie mong trẻ có thể học được những phép tắc xã hội cần thiết không chỉ trong văn hoá Việt Nam mà cả khi trẻ đi đến bất kỳ quốc gia nào cũng có thể áp dụng và tạo được ấn tượng tốt với mọi người xung quanh.
Hãy cùng cố gắng trong mục tiêu tháng 12 này nhé!

Back To Top