Amitie Report 2019-03 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Amitie Report 2019-03

2019.03.29 Report

Amitie ra mắt sách
Thầy Kitaguchi Haruki – Giám đốc của Amitie Việt Nam vừa hoàn thành cuốn “Amitie nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em thông qua bóng đá”, NXB Phương Nam.
Nội dung sách viết về phương pháp và quan điểm giáo dục của Amitie, nhưng không có nghĩa là sách chỉ dành cho những người đam mê bóng đá hay dành cho trẻ thích bóng đá. Yếu tố bóng đá được dùng như một phương tiện để chuyển tải các bài học. Tin rằng với các phương pháp này, bất kì bậc ba mẹ hay thầy cô nào cũng có thể ứng dụng và chuyển đổi phù hợp với từng hoàn cảnh và tính cách riêng của các em, mang đến cho các em khoảng thời gian lớn khôn thật sự đáng giá và đáng nhớ… Ngay cả các bạn trẻ khi cầm cuốn sách này cũng có thể nhìn thấy một phần của bạn ở đó, hoặc bạn sẽ được “làm mới” hơn rất nhiều, khi gặp lại đứa trẻ đầy sáng tạo và dũng cảm đã bị bỏ quên ngay trong chính mình.
※Phụ huynh quan tâm có thể mua sách tại các nhà sách trên toàn quốc.
Hoặc qua link: https://www.fahasa.com/amitie-nuoi-duong-tam-hon-tre-em-thong-qua-bong-da.html?

 

MỤC TIÊU THÁNG 3
Mục tiêu tháng 3 là “Cố gắng đến cùng”.
Tại lớp học, thông qua lời hứa ở trên Amitie mong muốn trẻ có được khả năng cố gắng hoàn thành cho đến cùng đối với công việc mà trẻ đang thực hiện.

 

Cảm nhận của giáo viên
Trong tháng này, các bé cũng đã cố gắng hết khả năng các bé có trong giờ luyện tập.
Nhưng thực tế cũng có các bé bỏ cuộc giữa chừng khi đang thực hiện.
Để thôi thúc khả năng kiên trì không bỏ cuộc của trẻ, thì ngay những lúc trẻ muốn bỏ cuộc, người lớn không nên đưa tay giúp đỡ trẻ một cách dễ dàng.
Khi mà trẻ hiểu được rằng, mình chỉ cần tỏ vẻ khó khăn là ngay lập tức được giúp đỡ, thì những việc chỉ cần cố gắng một chút là sẽ làm được nhưng trẻ cũng sẽ trưng ra bộ mặt khổ sở để được làm giúp.
Vì vậy rất mong ba mẹ có thể nhắc nhở và thực hiện cả trong cuộc sống hàng ngày của trẻ, để việc cố gắng đến cùng trở thành thói quen, và làm đến cùng cho đến khi hoàn thành một việc gì đó là tính cách của trẻ.

 

Bé nhà mình như thế nào? (Thực hiện khảo sát)
Với mục tiêu tháng 03 bé thực hiện như thế nào?
Ở phía dưới có bảng khảo sát xem với mục tiêu tháng 03 bé thực hiện được hay không. Bảng khảo sát có độ dài chỉ khoảng 3 phút, ba mẹ hãy thử làm cùng với bé nhé.
https://goo.gl/FDkrxa

 

Nhìn lại kết quả của tháng 02
Khảo sát kết quả của lời hứa tháng 02, “Luôn dũng cảm” đã được gửi đến ba mẹ qua báo cáo trước, và nhận được kết quả như bên dưới.

Q1.Ở lớp khi kết quả không tốt, con không đổ thừa cho bạn, cho hoàn cảnh, luôn nghĩ xem mình có thể làm được gì.
Kết quả điểm trung bình cho câu hỏi trên là 5.82, với 17.6% ba mẹ chọn số điểm tuyệt đối 8 điểm, và 73% ba mẹ chọn số điểm từ 5 trở lên.

Q1-t3

Q2.Ở lớp con có tích cực xung phong lên làm mẫu, làm đội trưởng không? 
Kết quả điểm trung bình cho câu hỏi trên là 5.87 với 32.4% ba mẹ chọn số điểm tuyệt đối 8 điểm, và 76.5% ba mẹ chọn số điểm từ 5 trở lên.

Q2-t3

Q3.Ở lớp khi có gì không hiểu con có tích cực hỏi bạn bè, thầy cô không?
Kết quả điểm trung bình cho câu hỏi trên là 5.73, với 32.4% ba mẹ chọn số điểm tuyệt đối 8 điểm, và 76.5% ba mẹ chọn số điểm từ 5 trở lên.

Q3-t3

Nhằm nuôi dưỡng được tính tích cực với thử thách ở trẻ, hãy đánh giá quá trình trẻ làm như thế nào chứ không phải là khen kết quả. Đánh giá quá trình sẽ giúp trẻ có thói quen hào hứng với việc bắt tay vào hành động, qua đó hình thành được khả năng tích cực đương đầu với mọi thử thách.
Ngay cả khi trẻ ở nhà, ba mẹ cũng nên thường xuyên khen quá trình hành động của trẻ, chứ không phải chỉ là ở kết quả ba mẹ nhé!

※Thang điểm từ 1 đến 8, điểm tối đa là 8 điểm.

 

MỤC TIÊU THÁNG 4
Lời hứa tháng 4 là “Hỗ Trợ Lẫn Nhau”.
Qua việc thực hiện mục tiêu này, trẻ sẽ hình thành được “Khả năng lãnh đạo”, “Khả năng hỗ trợ”, là những khả năng được cho là không thể thiếu để có thể thành công.
Tháng 04 cũng hãy cùng thầy cô cố gắng các con nhé!

Back To Top