Amitie Report 2019-02 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Amitie Report 2019-02

2019.03.01 Report

Amitie ra mắt sách
Thầy Kitaguchi Haruki – Giám đốc của Amitie Việt Nam vừa hoàn thành cuốn “Amitie nuôi dưỡng tâm hồn trẻ em thông qua bóng đá”, NXB Phương Nam.
Nội dung sách viết về phương pháp và quan điểm giáo dục của Amitie, nhưng không có nghĩa là sách chỉ dành cho những người đam mê bóng đá hay dành cho trẻ thích bóng đá. Yếu tố bóng đá được dùng như một phương tiện để chuyển tải các bài học… Tin rằng với các phương pháp này, bất kì bậc ba mẹ hay thầy cô nào cũng có thể ứng dụng và chuyển đổi phù hợp với từng hoàn cảnh và tính cách riêng của các em, mang đến cho các em khoảng thời gian lớn khôn thật sự đáng giá và đáng nhớ… Ngay cả các bạn trẻ khi cầm cuốn sách này cũng có thể nhìn thấy một phần của bạn ở đó, hoặc bạn sẽ được “làm mới” hơn rất nhiều, khi gặp lại đứa trẻ đầy sáng tạo và dũng cảm đã bị bỏ quên ngay trong chính mình.
※Phụ huynh quan tâm có thể mua sách tại các nhà sách trên toàn quốc.
Hoặc qua link: https://www.fahasa.com/amitie-nuoi-duong-tam-hon-tre-em-thong-qua-bong-da.html?

 

MỤC TIÊU THÁNG 2
Mục tiêu tháng 02 là “Luôn dũng cảm”.
Tại lớp học, Amitie muốn trẻ có được “động lực cao” để làm mọi việc thông qua việc giữ đúng lời hứa tháng.
Ngày nay sự cách biệt về kiến thức đã không còn là vấn đề lớn, việc có động lực để làm bất cứ việc gì mới là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công.
Không phải chỉ là bóng đá, ba mẹ cũng hãy cùng thầy cô nhắc nhở để nuôi dưỡng khả năng này trong trẻ nhé.

 

Cảm nhận của giáo viên – thầy Lê Quý
Lời hứa tháng 02 là “luôn dũng cảm”, với các mục tiêu đề ra như giữ thái độ tích cực cả khi khó khăn, tích cực và chủ động trong tất cả mọi việc. Với lời hứa này trong lớp có bạn làm tốt, cũng có bạn vẫn chưa thực hiện được, “luôn dũng cảm không phải là không sợ sâu bọ, không sợ bóng tối… mà thầy cô muốn nói đến việc “dũng cảm” đương đầu với việc khó, việc lạ, việc mình không biết, thoát khỏi vùng an toàn của mình. Đại diện cho lời hứa trong tháng này là bạn Hồng Nam, Hồng Nam vì việc cá nhân mà phải chuyển lớp, vậy mà bạn không ngại khi qua học lớp mới, các bạn mới, thầy cô mới, vừa học buổi đầu thôi bạn đã tích cực làm quen và hào hứng thi đấu với các bạn khác trong lớp. Thầy rất vui khi thấy bạn dũng cảm như vậy.
Để các con thực hiện tốt lời hứa này, ba mẹ cũng thầy cô hãy yêu thương và cho bé thêm nhiều những trải nghiệm để bé trưởng thành hơn nhé.

 

Bé nhà mình như thế nào?(Bảng khảo sát)
Với mục tiêu tháng 02 bé thực hiện như thế nào?
Ở phía dưới có bảng khảo sát xem với mục tiêu tháng 02 bé thực hiện được hay không. Bảng khảo sát có độ dài chỉ khoảng 3 phút, ba mẹ hãy thử làm cùng với bé nhé.
https://goo.gl/Th3CZ6

 

Nhìn lại kết quả của tháng 01
Khảo sát kết quả của lời hứa tháng 01, “Quan tâm bạn”, đã được gửi đến ba mẹ qua báo cáo tháng 12, và nhận được kết quả như bên dưới.

Q1. Khi đồng đội mắc lỗi, hãy động viên và gọi đồng đội “tiếp tục cố gắng”
Kết quả điểm trung bình cho câu hỏi trên là 5.92, với 33.3% ba mẹ chọn số điểm tuyệt đối 8 điểm, và 8.3% ba mẹ chọn số điểm trên mức điểm 5.

 

Q1

 

Q2.Đưa tay đỡ đồng đội khi bạn bị ngã.
Kết quả điểm trung bình cho câu hỏi trên là 5.83 với 37.5% ba mẹ chọn số điểm tuyệt đối 8 điểm, và 75% ba mẹ chọn số điểm trên mức điểm 5.

 

Q2

Q3.Chỉ cho bạn nhẹ nhàng khi bạn chưa hiểu về nội dung luyện tập hay quy định của Amitie.
Kết quả điểm trung bình cho câu hỏi trên là 5.58, với 25% ba mẹ chọn số điểm tuyệt đối 8 điểm, và 75% ba mẹ chọn số điểm trên mức điểm 5.

 

Q3

Biết suy nghĩ cho người khác là một việc không đơn giản.
Bắt đầu từ những việc nhỏ như quan sát và sẵn sàng hành động vì mọi người xung quanh mình sẽ giúp trẻ hình thành được khả năng suy nghĩ cho người khác. Không ai thích làm việc với những người chỉ biết nghĩ cho bản thân mình, Amitie hi vọng qua lời hứa này trẻ sẽ hình thành được tính cách tốt và thành công.
Vì vậy, ngay cả khi ở nhà ba mẹ cũng hãy làm gương và giúp bé có cơ hội hành động trên suy nghĩ cho người khác để bé có khả năng này ba mẹ nhé.
※Thang điểm từ 1 đến 8, điểm tối đa là 8 điểm.

 

Phỏng vấn ba mẹ với mục tiêu tháng 01

Học viên Jocelyn Nguyễn (JoJo) và Jaden Nguyễn (JayJay)
Tuổi 3 năm

Q1. Đầu tiên em muốn hỏi JoJo và JayJay nhà mình học tại Amitie được bao lâu rồi ạ?
Thầy Lâm hỏi câu khó quá (Ba cười) Không nhớ nổi nữa. Hình như hai năm rưỡi, ba năm rồi. Cũng lâu rồi.

Q2. Ban đầu vì lý do gì mà mẹ và ba JoJo JayJay có ý định cho bé học tại Amitie?
Do được mẹ đỡ đầu của JoJo (Chị Trâm, mẹ của bé Minh Trí, Minh Đức đang theo học tại Amitie) giới thiệu, nói là câu lạc bộ này học rất là hay. Mục đích của câu lạc bộ là dạy những cái tính cách cho bé chứ không phải chỉ chú trọng vào dạy thể thao. Thầy cô dạy cho các bé cách cư xử với bạn bè, với mọi người xung quanh, những tính cách tốt trong đời sống. Nghe mẹ Trâm giới thiệu vậy thì thấy rất là hay nên muốn cho 2 bạn theo học. 

Q3. Theo ba cảm nhận thì 2 bạn có thay đổi gì khi học ở Amitie không ạ?
Ba cảm nhận là thay đổi rất là nhiều. Giống như lúc nãy nói là, cách cư xử của các bạn với mọi người xung quanh rất đàng hoàng, biết để ý quan tâm tới người khác nhiều hơn.

Q4. Mục tiêu tháng trước tại lớp học của bé là “Quan tâm bạn”, với mục tiêu này thì ba thấy bạn thực hiện tốt không ạ?
Cái tánh của JoJo thì trước giờ lúc nào cũng biết quan tâm đến bạn đến mọi người nhiều hơn chứ không để ý đến thể thao, bóng đá (Ba cười). Còn JayJay thì hơi khác, ít để ý quan tâm đến mọi người. Nhưng cũng nhờ tham gia CLB nên cái tánh của JayJay cũng thay đổi từ từ.

Q5.  Ngoài lời hứa “Quan tâm bạn” thì còn có những lời hứa khác như “Luôn dũng cảm”, “Cố gắng đến cùng”,…thì ở nhà hay ở trường bé có ý thức thực hiện những lời hứa đó không ạ?
Dạ có. Ví dụ đợt trước JayJay bị trật chân. Mặc dù đau nhưng mà JayJay vẫn cố gắng đi học, vẫn tự chơi, tự làm những việc bạn có thể làm. Nhờ những lời hứa của câu lạc bộ bé ý thức được mình phải luôn cố gắng đến cùng và dũng cảm vượt qua khó khăn.
Ở nhà ba mẹ cũng luôn nhắc nhở và cũng bạn thực hiện những lời hứa trên lớp.

Dạ cảm ơn ba JoJo và JayJay đã chia sẻ ạ

 

MỤC TIÊU THÁNG 3
Lời hứa thể hiện mục tiêu tháng tới là “Cố gắng đến cùng”.
Qua việc trẻ ý thức được lời hứa này, trẻ sẽ có đựơc “khả năng kiên trì đến cùng” để làm bất kỳ việc gì.
Tháng 3 hãy tiếp tục cố gắng nhé!

Back To Top