HỎI ĐÁP CÙNG AMITIE (P1) | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

HỎI ĐÁP CÙNG AMITIE (P1)

2023.08.23 Blog

▪️Question:
Con trai tôi đang học lớp 3; cứ ở nhà là chìm đắm trong game, đôi khi quên cả làm bài tập. Ngày nghỉ thì chỉ toàn chơi game, mẹ có mắng thì cũng chỉ được một lúc rồi đâu lại vào đó. Tôi phải làm như thế nào?
 
▪️Answer:
Game vốn dĩ là một trong những thú vui giải trí. Tuy nhiên như trường hợp của mẹ chia sẻ, thì game đối với con vượt qua giá trị giải trí. Điều này khiến thời gian con dành cho gia đình, xây dựng mối quan hệ bạn bè, hay trải nghiệm các hoạt động bổ ích khác bị tước mất; và chắc hẳn kết quả của con ở trường cũng bị ảnh hưởng xấu.
 
Việc con mê mẩn game và không thể kiểm soát bản thân trong thời gian dài; cho thấy con đã quen với nhịp sống lấy game làm trung tâm. Ba mẹ hãy thử thay đổi cuộc sống tập trung vào game của con bằng các việc sau:
🔹Khiến con quan tâm đến những thứ khác như: dành thời gian cho gia đình, đọc sách, thể thao và các hoạt động trải nghiệm khác nhau.
🔹Thêm nữa, không nên cấm game đột ngột. Ba mẹ nên trao đổi và cùng con quyết định thời gian chơi; khi con tuân theo đúng thời gian quy định thì hãy khen ngợi; khi con hoàn thành bài tập thì hãy công nhận con.
 
🌈AMITIE – CÙNG TRẺ MỞ ĐƯỜNG ĐẾN TƯƠNG LAI

Back To Top