HCM · HANOI028-3622-7770
Trải nghiệm miễn phí
無料体験お申込み

Thông báo & Blog
2020.05.25 Blog
| Hôm nay tôi nói về năng lực cần thiết để trẻ thành công | ||||
| KHẢ NĂNG NHÌN NHẬN BẢN THÂN | ||||
| KHẢ NĂNG NHÌN NHẬN BẢN THÂN là gì? Hơi khó hiểu một chút, | ||||
| cụ thể là | ||||
| khi làm tốt một việc gì đó, | ||||
| suy nghĩ lý do vì sao mình làm tốt, làm thế nào để phát huy tiếp | ||||
| khả năng suy nghĩ đươcj như vậy | ||||
| Hay như khi làm không tốt việc gì đó, | ||||
| không đổ lỗi cho hoàn cảnh | ||||
| “không không không tại bị bởi vì…” | ||||
| không đổ lỗi cho người khác “lỗi tại người đó” | ||||
| khả năng suy nghĩ xem bằng sức mình có thể làm gì để việc đó tốt hơn. | ||||
| Đây chính là khả năng nhìn nhận bản thân | ||||
| Khả năng nhìn nhận bản thân… | ||||
| Ví dụ các bạn có gặp tình huống như vầy không? | ||||
| Các bạn làm kinh doanh | ||||
| thì trong công việc với cấp dưới, | ||||
| Hay các bạn ở vị trí cao nhất định trong công ty, | ||||
| cũng sẽ phải giao việc cho cấp dưới. | ||||
| Và kết quả làm việc của cấp dưới, không tốt | ||||
| Rồi bạn bảo “em chỗ này chỗ này chỗ này phải sửa lại!” | ||||
| Cấp dưới đi ra chỗ khác khuất mắt bạn, | ||||
| Sau đó bạn này đi ca thán với đồng nghiệp | ||||
| “Cái ông đó chẳng hiểu gì, tao làm tốt như vậy rồi mà còn” | ||||
| Bạn có gặp phải tình huống như vậy? | ||||
| Các bạn tức đúng không . | ||||
| Tôi thỉnh thoảng cũng gặp chuyện như vậy, | ||||
| và cũng thấy tức | ||||
| Hay các bạn có gặp chuyện như vầy? | ||||
| Chắc các bạn nhiều người có con phải không | ||||
| Ví dụ, con thi xong có kết quả | ||||
| và con vui vì kết quả tốt | ||||
| trong lần tới con nói là muốn tiếp tục được điểm cao | ||||
| vậy mà gần tới ngày thi con chẳng học hành gì | ||||
| Lúc này các bạn sẽ nhắc con kiểu như | ||||
| “Gần thi rồi, con không học gì như vậy có được không?” | ||||
| Khi các bạn nhắc vậy, | ||||
| con trả lời “Dạ, không sao ạ. Chuyện nhỏ chuyện nhỏ” | ||||
| Nói vậy nhưng kết quả thi điểm thấp lè tè. | ||||
| Các bạn có gặp phải tình huống này? | ||||
| Các bạn thấy như vậy thì khả năng nhìn nhận bản thân có cao không? | ||||
| hay thấp? các bạn nghĩ sao? | ||||
| Ví dụ tôi đưa là khả năng nhìn nhận bản thân thấp. | ||||
| Khả năng này thấp, | ||||
| thì tuyệt đối không thể thành công trong công ty được. | ||||
| Vậy, các bạn có muốn con nâng cao khả năng nhìn nhận bản thân này? | ||||
| Con của các bạn | ||||
| làm thế nào để con nâng cao khả năng nhìn nhận bản thân này? | ||||
| Tôi sẽ nói cách làm. | ||||
| Bây giờ tôi giối thiệu về | ||||
| 2 việc quan trọng để nuôi dưỡng khả năng này | ||||
| Số 1 | ||||
| Các bạn hãy ý thức việc cho trẻ giao tiếp nhiều cộng đồng khác nhau | ||||
| cụ thể là | ||||
| Con đi học ở trường? | ||||
| con có bạn học cùng trường | ||||
| Nhưng, đừng chỉ có cộng đồng này không, | ||||
| Ví dụ, Bạn bè ở cộng đồng CLB, đội thể thao | ||||
| Bạn bè ở lớp học thêm | ||||
| Tạo thời gian cho con tiếp xúc với họ hàng, | ||||
| Hãy cho trẻ giao tiếp với nhiều nhóm cộng đồng khác nhau | ||||
| Hãy tăng kinh nghiệp giao tiếp như vậy cho trẻ | ||||
| Lý do tại sao điều này quan trọng | ||||
| Bởi khi tiếp xúc với nhiều người, | ||||
| Ví dụ, kinh nghiệm cãi nhau với bạn, | ||||
| kinh nghiệm cùng người khác làm một việc gì đó, | ||||
| việc giao tiếp này tạo nhiều tình huống phong phú cho trẻ | ||||
| Những khi làm tốt, | ||||
| làm sao để lần tới phát huy được hơn nữa | ||||
| những khi không tốt. | ||||
| Ví dụ như khi cãi nhau với bạn, | ||||
| làm sao để có thể làm hoà, | ||||
| khi cãi nhau, mình có cái gì sai? | ||||
| tiếp xúc với nhiều người sẽ tạo những kinh nghiệm này. | ||||
| Giao tiếp sẽ kết nối với những tình huống như vậy | ||||
| Nên hãy cho con tiếp xúc với nhiều công đồng khác nhau. | ||||
| Các bạn nhớ nhé. | ||||
| Việc thứ 2 | ||||
| Khi trẻ làm việc gì đó | ||||
| làm thế nào để làm tốt ? | ||||
| làm thế nào để không thất bại ? | ||||
| Lúc này các bạn hãy hỏi để con biết tự mình suy nghĩ | ||||
| Các bạn tạo thói quen này cho trẻ nhé! | ||||
| Con thường có nhiều hoạt động. | ||||
| Ví dụ, con chơi PS 🙂 | ||||
| chơi thua, con ném luôn tay cầm | ||||
| Có lúc nào vậy không ạ | ||||
| Khi đó, các bạn đừng chỉ mắng con | ||||
| “con không được ném tay cầm như vậy” | ||||
| mà sau câu | ||||
| “con không được ném tay cầm” hãy thêm vào, | ||||
| “Con tức vì chơi không tốt đúng không? | ||||
| Vậy làm sao để con chơi tốt hơn? | ||||
| Con thử suy nghĩ xem? | ||||
| Việc nhắc trẻ điều này cực kỳ quan trọng, | ||||
| Nên lúc con làm không tốt, | ||||
| phải tự mình làm gì để cải thiện? | ||||
| Không đổ lỗi cho người cho hoàn cảnh, | ||||
| bản thân mình có thể làm được gì? | ||||
| Hãy nhắc để trẻ dần có được thói quen tự mình suy nghĩ. | ||||
| Ba mẹ Việt Nam thì rất hiền. Tôi biết. | ||||
| Con mình bé bỏng. Mình muốn bảo vệ con. | ||||
| Tôi hiểu cảm giác của ba mẹ. | ||||
| nhưng đừng chỉ nói những lời an ủi nhẹ nhàng với con, | ||||
| dạy cho con bài học | ||||
| “làm như thế nào sẽ tốt hơn” cũng quan trọng. | ||||
| Ví dụ, con học hành chăm chỉ để mong điểm cao, | ||||
| nhưng kết quả không được. | ||||
| rồi con khóc, | ||||
| Lúc này các bạn nói gì? | ||||
| Để an ủi con các bạn sẽ muốn nói | ||||
| “Không phải lỗi của con” đúng không. | ||||
| Các bạn nói vậy cũng được. | ||||
| Nhưng thêm như vầy, | ||||
| “không phải lỗi của con, | ||||
| nhưng con suy nghĩ xem tại sao kết quả lại thấp vậy? | ||||
| Làm sao để tốt hơn? | ||||
| Câu gợi ý này, | ||||
| là cơ hội trưởng thành cho con. | ||||
| điều này là chiếc cầu nối | ||||
| như vậy con sẽ hình thành được khả năng nhìn nhận bản thân, | ||||
| các bạn thử nhé. | ||||
| Áp dụng 2 việc này, | ||||
| con sẽ có khả năng nhìn nhận bản thân, | ||||
| Tương lại con vững vàng là điều chắc chắn, | ||||
| vì vậy từ hôm nay các bạn hãy áp dụng. | ||||
| Áp dụng thực tế rất quan trọng. | ||||
| các bạn hãy áp dụng ngay! | ||||
| Video hôm nay kết thúc. | ||||
| Thấy hay, các bạn hãy đăng ký kênh, like | ||||
| “Tôi muốn nghe thêm về nội dung này” | ||||
| các bạn hãy cho ý kiến như vậy nữa nhé! | ||||
| Lớp học bóng đá và cheerdance của chúng tôi, | ||||
| giáo dục khả năng nhìn nhận bản thân | ||||
| hay khả năng lãnh đạo ở video trước | ||||
| khả năng kiên trì đến cùng | ||||
| Chúng tôi có quan điểm như vậy, | ||||
| Ba mẹ đồng cảm với quan điểm này. | ||||
| Hãy liên hệ! | ||||
| Video kết thúc thật đây. | ||||
| Tạm biệt mọi người. | ||||