Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 04/01/2019 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Hỏi đáp về cách giáo dục trẻ của thầy Kitaguchi – ngày 04/01/2019

2019.01.04 Blog

Thầy Kitaguchi giải đáp các thắc mắc từ phụ huynh Amitie về vấn đề giáo dục trẻ.

Q. Con trai năm nay hai tuổi rưỡi. Câu cửa miệng của con mỗi khi bị nói gì đó là “con không thích”, “không”. Mỗi khi tôi nhắc con, giải thích để con hiểu nhưng con lại tức giận ngược lại, có khi con còn vung tay đánh. Tôi cứ trăn trở không biết có cách nào tốt hơn không?

A. Giai đoạn này là độ tuổi bắt đầu phát triển cái tôi cá nhân.
Lúc này dù là việc gì đi nữa thì trẻ cũng muốn tự mình làm, hay đối với những lời người lớn nói con sẽ phản ứng ngay như “con không thích”, “không”. Hầu hết trường hợp là con cố ý nói trái ý người lớn để nhìn phản ứng của người lớn đối với hành động của mình.
Câu trả lời tức thì ở giai đoạn này của trẻ hầu như không có ý nghĩa gì sâu xa cả, chỉ đơn giản là muốn làm ngược lại ý của người lớn thôi. Tôi nghĩ tốt hơn là không nên la mắng con nghiêm khắc, và cũng không nhất thiết phải giải thích quá cẩn thận cặn kẽ. Trước tiên, ba mẹ hãy nghe và đón nhận câu nói và tâm trạng của trẻ, sau đó chờ đợi đến khi trẻ tiếp tục câu chuyện. Khi đó từ từ trẻ sẽ giảm dần những câu nói như “con không thích”, “không”.
Ở độ tuổi này, vốn từ của trẻ nhiều hơn, trẻ thích trò chuyện hơn. Đứa trẻ nào cũng sẽ thấy vui hớn hở khi được trò chuyện với ba mẹ. Vậy nên, ba mẹ hãy thong thả trao đổi hay trò chuyện cùng con, khơi gợi câu chuyện, đón nhận tâm trạng của con (ví dụ như khi con nói “con không thích”, thì ba mẹ chỉ cần lặp lại như “con không thích hả?”, chỉ như vậy thôi trẻ sẽ có cảm nhận làm ba mẹ hiểu mình), qua đó nuôi dưỡng tấm lòng bao dung mạnh mẽ của con ba mẹ nhé!

>>>Lớp học bóng đá nhằm nuôi dưỡng năng lực cần thiết để thành công. 
>>>Có tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh.

Back To Top