Amitie Report 2018-9 | Tin Tức & Sự Kiện|Amitie Sports Club|Lớp học bóng đá cho trẻ em
Amitie Cheer Dance Club

Amitie Sports Club

CLOSE

 

Thông báo & Blog

Amitie Report 2018-9

2018.09.27 Report

MỤC TIÊU THÁNG 9
Lời hứa tháng 9 là “Cố gắng đến cùng”.
Tại lớp học Amitie, qua việc thực hiện lời hứa trên, chúng tôi muốn trẻ có được “khả năng làm đến cùng” khả năng hoàn thành mục tiêu khi hướng đến một sự việc nào đó.

 

Bé nhà mình như thế nào? (Bảng khảo sát)
Với mục tiêu tháng 9 bé thực hiện như thế nào? Ở phía dưới có bảng khảo sát xem với mục tiêu tháng 9 bé thực hiện được hay không. Bảng khảo sát có độ dài chỉ khoảng 3 phút, ba mẹ hãy thử làm cùng với bé nhé. https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdcfdtfDV2HqSRWhn7nJr0gzenRobgvkH0y0_bo6e45kEMdOg/viewform?c=0&w=1

 

Cảm nhận của giáo viên
Trong tháng nhiều trẻ cố gắng phát huy hết mình khả năng mà mình có được.
Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bỏ cuộc giữa chừng khi vẫn chưa thực hiện được mục tiêu.
Mục tiêu tháng này để thúc đẩy trẻ cố gắng đến cùng, dù trẻ có muốn bỏ cuộc giữa chừng thì người lớn cũng đừng đưa tay ra giúp trẻ một cách dễ dàng.
Nếu trẻ biết mình chỉ cần tỏ vẻ mặt khổ sở là sẽ được giúp đỡ ngay, thì những khi trẻ có thể cố gắng đi chăng nữa cũng sẽ ngay lập tức làm vẻ mặt khổ sở để nhận được sự giúp đỡ.
Mong là cả khi ở nhà khi trò chuyện với trẻ ba mẹ cũng ý thức điều này, để trẻ hình thành được thói quen “Cố gắng đến cùng”, khả năng hoàn thành khi hướng đến mục tiêu.

 

Kết quả thực tế
Kết quả được thể hiện bằng số qua bảng khảo sát dành cho 3 nhóm trẻ “Học hơn 1 năm”, “Học chưa đầy 1 năm”, “Chưa tham gia (bé trải nghiệm)” về khả năng “Kiên trì đến cùng” mà Amitie muốn rèn luyện cho bé trong tháng 8. Bé học trên 1 năm có điểm trung bình là 6.95 điểm, bé học chưa đầy 1 năm điểm trung bình là 6.15 điểm, bé chưa tham gia (trải nghiệm) điểm trung bình 5.46 điểm. Kết quả trên cho thấy càng học lâu thì khả năng này của bé sẽ càng tốt hơn. Chắc hẳn cũng có ba mẹ băn khoăn vì thấy con mình không mấy trưởng thành, nhưng mong ba mẹ hãy nhẫn nại và tiếp tục khuyến khích bé cố gắng, chắc chắn ba mẹ sẽ cảm nhận được sự tiến bộ của con. ※ Bảng điều tra có sự hỗ trợ của Intage. ※ Điểm từ 1〜8, cao nhất là 8 điểm.

 

Phỏng vấn ba mẹ học viên tháng 9

Học viên Nguyễn Nam Long
Tuổi 11 tuổi
Thời gian theo học 2 năm
Cơ sở theo học Cộng Hòa T4
Trường Việt Úc

Q1. Chào anh/chị, bé nhà mình học tại Amitie được bao lâu rồi ạ?
A1. Chị không nhớ rõ lắm, mà hình như bé theo học ở Amitie gần 2 năm rồi thì phải.

Q2. Ban đầu vì lý do gì mà anh/chị có ý định cho bé học tại Amitie?
A2. Bé nhà chị là được bạn giới thiệu. Chị có một người bạn bên quận 7, hồi đó chị hay qua bên nhà bạn chơi thì thấy cứ chiều chủ nhật là con của bạn đi đá banh. Chị hỏi thì được bạn chị giới thiệu và chị đến Amitie.

Q3. Anh/chị cảm thấy qua lớp học Amitie bé trưởng thành những mặt nào ạ?
A3. Chị thấy bạn cũng tiến bộ, bạn tự tin hơn. Hồi mới học ở đây bé không có hòa đồng, bé nhát lắm, với bạn trước đây khi học bé cũng không có mục tiêu rõ ràng lắm, ghi được bàn thắng thì cũng mừng không ghi được thì cũng không sao. Nhưng giờ bé có vẻ tự tin và năng động hơn trước một chút.

Q4. Mục tiêu tháng này tại lớp học của bé là “cố gắng đến cùng”, với mục tiêu này anh chị thấy bé có tiến bộ từ khi học ở Amitie không ạ?
A4. Trước thì chị hay thấy bé sao cũng được, có gì cũng không nói, thích ghét cũng không rõ ràng. Giờ chị thấy bé đam mê và có nỗ lực hơn, giờ đá banh thấy con có tiến bộ hơn nhiều về mặt tinh thần. Bạn cũng biết cố gắng phối hợp với đồng đội, chịu chạy lên chạy về, chịu tranh giành bóng và tham gia giờ tích cực chứ không có thái độ dửng dưng như trước, nhưng có điều chưa tự tin để ghi bàn.

Q5. Không chỉ ở lớp học Amitie, ở nhà hay ở trường bé có ý thức thực hiện không, ba mẹ có thể kể tình huống cụ thể bé thực hiện như thế nào không ạ?
A5. Ở nhà thì bé có thực hiện, Nam Long ở nhà khá ngoan, có điều hơi nhát và trầm, nhưng mà có tiến bộ hơn nhiều. Về nhà cũng có hay tâm sự với mẹ nhưng mà mẹ phải chủ động khơi chuyện thì mới nói. Ở nhà thì bạn nói nhiều hơn, ra ngoài thì vẫn hơi nhát nhưng mà chị thấy bạn tiến bộ rất nhiều.

 

MỤC TIÊU THÁNG 10
Lời hứa tháng 10 là “Hỗ trợ lẫn nhau”. Qua việc ý thức thực hiện lời hứa này, trẻ sẽ có được “khả năng lãnh đạo, hỗ trợ” – khả năng được cho là không thể thiếu trong rất nhiều phương diện cuộc sống. Tháng 10 hãy cùng cố gắng các con nhé!

Back To Top